Tin địa phương

Đại hội đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XII: Đảm bảo tiến độ, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm

Minh Đức 12/09/2024 - 19:59

Chiều 12/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ 15, Khóa XI nhiệm kỳ 2019 – 2024 để báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị và xin ý kiến các nội dung trình tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ 12, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trình bày tiến độ công tác chuẩn bị và xin ý kiến các nội dung trình tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII.

loc-12-09-2024-dai-hoi-dai-bieu-uy-ban-mttq-viet-nam-tphcm-lan-thu-xi-nhiem-ky-2019-2024-du-kie-d210bd7e-details.jpg
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM báo cáo tại Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo, 100% các đại biểu dự Hội nghị đã hiệp thương thống nhất nội dung dự thảo văn kiện gồm các văn bản sau: Chương trình Đại hội; Nội quy Đại hội; Quy chế Đại hội; Dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Chương trình hành động lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029; phụ lục số liệu, biểu đồ minh họa.

Các đại biểu cũng hiệp thương thống nhất dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XI; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XI, chương trình hành động lần thứ XII; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X của Ủy ban MTTQ Việt Nam; báo cáo góp ý Điều lệ MTTQ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

loc-12-09-2024ld_56.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM kết luận.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII dự kiến diễn ra trong ngày 25 và 26/9. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và cơ quan chuyên trách của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị tổ chức đại hội với tinh thần đổi mới, hiệu quả, đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Theo ông Lộc, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần này phải đảm bảo tiến độ đề ra, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tạo được dấu ấn tốt đẹp. Nhất là những quyết sách của đại hội trong quá trình chuẩn bị đều hướng đến lấy người dân là trung tâm, chủ thể để quyết định các mục tiêu hướng đến, phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Với tinh thần đoàn kết, luôn luôn phụng sự, vì TP.HCM phát triển, hòa chung sự đóng góp với cả nước. Trong đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, TP.HCM đã đóng góp 120 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão số 3. TPHCM cũng cử nhân lực, vật lực, thuốc men đến các tỉnh để hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão, phòng ngừa dịch bệnh.

Những ngày qua, TP.HCM còn tổ chức nhiều cuộc phát động quyên góp, tạo động lực, truyền cảm hứng xã hội để tình dân tộc, nghĩa đồng bào "thương người như thể thương thân", TP.HCM cùng cả nước, vì cả nước.

TP.HCM là một trong những địa phương nỗ lực sẵn sàng mọi phương án để khi có yêu cầu sẽ hỗ trợ tận tâm, tận lực, tận sức để đồng bào ta ở các tỉnh phía Bắc vượt qua những ngày khó khăn mà bão, lũ đã gây ra.

Theo ông Lộc, trách nhiệm với cả nước, TP.HCM là một trong những địa phương luôn nỗ lực, sẵn sàng mọi phương án để khi có yêu cầu sẽ hỗ trợ tận tâm, tận lực, tận sức để đồng bào ở các tỉnh phía Bắc vượt qua những ngày khốn khó mà bão, lũ đã gây ra.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc kêu gọi các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, người cao tuổi, các vị chức sắc mở rộng ảnh hưởng, vận động, lan tỏa để các tầng lớp nhân dân cùng đồng hành, chung sức chăm lo, hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu MTTQVN TP.HCM lần thứ XII: Đảm bảo tiến độ, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm