Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020

Đỗ Việt| 10/08/2018 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/8, Chi hội Nhà báo Báo Công lý đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020 để tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2015-2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội có toàn thể hội viên Chi hội Báo Công lý sinh hoạt ở Hà Nội và các Ban, Văn phòng đại diện, Văn phòng thường trú tại nhiều địa phương.

Tại Đại hội, đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2015-2017.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020

Đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập, Phó Thư ký Chi hội phát biểu tại Đại hội

Theo đó, Chi hội và hội viên Báo Công lý luôn bám sát định hướng thông tin tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Lãnh đạo TANDTC. Các ấn phẩm của Báo Công lý (gồm báo in, báo điện tử) và truyền hình bảo đảm tính chính trị nghiệp vụ, tôn chỉ mục đích, làm đúng chức năng nhiệm vụ.

Trong những năm qua, Tòa soạn đã hoàn thành xuất bản các số báo thường kỳ, số Tết dương lịch, số báo Xuân, số Tân Xuân và các số báo đặc biệt kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, ngày Truyền thống TAND 13/9 cơ bản đạt chất lượng, yêu cầu.

Điểm nổi bật, bước phát triển đột phá của Báo Công lý trong năm 2017, đó là thực hiện Kế hoạch số 300-KH/BCSĐ ngày 30/11/2016 của Ban cán sự đảng TANDTC về việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình trọng tâm công tác cải cách tư pháp giai đoạn 2016-2021 của các TAND, Báo Công lý là thành viên Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên truyền TAND, được Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC giao nhiệm vụ: Tổ chức sản xuất nội dung và phát sóng Chương trình Truyền hình TAND trên kênh Truyền hình Quốc hội theo Đề án đã được phê duyệt.

Thực hiện Nghị quyết Chi bộ, Chi bộ và lãnh đạo đơn vị đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong Chiến lược phát triển công tác thông tin - tuyên truyền của hệ thống TAND nói chung, Báo Công lý nói riêng.

Với nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, phóng viên, hội viên, ngày 18/6/2017, Chương trình Truyền hình TAND đã chính thức phát sóng số đầu tiên trên kênh Truyền hình Quốc hội đúng dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và duy trì phát sóng 02 số/tháng vào Chủ nhật hàng tuần.

Nhìn chung, các Chương trình phát sóng đều đảm bảo đúng định hướng tuyên truyền do Ban Chỉ đạo đề ra; nội dung thiết thực, không vi phạm về đường lối tuyên truyền chung của Đảng và TANDTC; hình thức phản ánh phù hợp với nội dung tuyên truyền; công tác phối hợp giữa Báo Công lý (đơn vị chủ trì) với các đơn vị có lãnh đạo là thành viên Ban Chỉ đạo và Đài Truyền hình Quốc hội khá nhịp nhàng, chặt chẽ… được Lãnh đạo TANDTC, bạn đọc trong và ngoài hệ thống TAND đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, nội dung chương trình, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, được dư luận đánh giá cao.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020

Quang cảnh Đại hội

Bên cạnh đó, đồng chí Thư ký Chi hội đồng thời là Tổng Biên tập đã phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo Chi hội, luôn sát sao bám sát tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của Chi hội từ đó phối hợp với Ban lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban Thư ký Chi hội luôn chỉ đạo các hội viên thực hiện đúng Điều lệ Hội, các quy chế hoạt động của Hội; chú trọng công tác bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện để các hội viên có cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Thường xuyên động viên, khuyến khích hội viên trong Chi hội tham gia học tập, đào tạo để nâng cao trình độ.

Kết quả, nhiều hội viên Chi hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị chức trách được phân công, một số hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có hội viên nhà báo nào vi phạm kỷ luật. 90% hội viên trong Chi hội đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; nhiều hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, cá nhân đồng chí Thư ký Chi hội đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua TAND và được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC, Tập thể Báo Công lý đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và liên tục được nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015-2017, tập thể Chi hội Báo Công lý được tặng danh hiệu “Tập thể Hội xuất sắc” và Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng chí Thư ký Chi hội được tặng danh hiệu “Hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở” và Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế tồn tài như chất lượng hội viên chưa đồng đều; vẫn còn một số hội viên, nhà báo chưa có ý thức tự giác trong rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị và kỹ năng trình độ. Kết quả rõ nhất là Chi hội chưa đào tạo được nhà báo giỏi để đóng góp tác phẩm cho Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước yêu cầu đòi hỏi đổi mới của Trung ương Hội đề ra, Chi hội Báo Công lý xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm vụ mới là thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, từng bước nâng cao trình độ; Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng Chi hội Nhà báo Báo Công lý trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi hội phấn đấu hàng năm có trên 90% hội viên là cán bộ, công chức, người lao động đạt các danh hiệu thi đua của TANDTC cũng như của đơn vị. Có trên 25% số hội viên đạt danh hiệu Hội viên xuất sắc cơ sở; Tập thể Chi hội đạt danh hiệu Tập thể Hội xuất sắc, được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020

Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018 - 2020

Cũng tại Đại hội, nhiều Hội viên góp ý đề xuất Hội Nhà báo Việt Nam, Chi hội Báo Công lý quan tâm hơn nữa, cần thiết tăng cường nhiều khóa học tập chuyên đề, tập huấn chuyên sâu về kỹ năng làm báo để nâng cao chất lượng các hội viên; có cơ chế bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người làm báo khi tác nghiệp hợp pháp bị hành hung... tạo cơ chế chính sách để khuyến khích, động viên các hội viên có cơ hội phát triển.

Đại hội bầu ra Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018 - 2020 gồm các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hồng - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội; Tô Thị Lan Phương - Phó Tổng Biên tập, Phó Thư ký Chi hội và 3 ủy viên: Trần Minh Giang, Nguyễn Trung Kiên, Quách Văn Chữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020