Giáo dục

Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng

Tuyết Nhung 25/06/2023 15:37

Sáng 25/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên Khóa 44, hệ đại học chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội (niên khóa 2019-2023).

Tới tham dự buổi lễ có: ông Trần Tiến Dũng - Thứ trưởng Bộ Tư pháp; TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ Trường Đại học Luật Hà Nội; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng các thầy, cô giáo trưởng các bộ môn, phòng, ban và 1.594 em sinh viên khóa 44.

a0fe57323d8fecd1b59e.jpg
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ

Sau thời gian 4 năm học tập, nghiên cứu theo chương trình đào tạo của Khóa 44, các em đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành Chương trình đào tạo và vào ngày 25/6/2023, Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 1.594 em sinh viên khóa 44.

Thay mặt Ban giám hiệu, ThS. Nguyễn Thu Thủy, Phó Trưởng phòng Phòng ĐTĐH đã báo cáo công tác tổ chức đào tạo Khóa 44 hệ đại học chính quy.

"Năm học 2019-2020 có 2.172 sinh viên Khóa 44 trúng tuyển nhập học vào 4 ngành: ngành Luật có 1.312 sinh viên, (trong đó có 175 sinh viên ngành Luật chương trình đào tạo chất lượng cao); ngành Luật Kinh tế có 395 sinh viên; ngành Luật Thương mại quốc tế có 108 sinh viên; ngành Ngôn ngữ Anh - chuyên ngành tiếng Anh pháp lý có 115 sinh viên và ngành Luật tại Phân hiệu Đăk Lắk có 67 sinh viên.

Khoá 44 hình thức đào tạo đại học chính quy được đào tạo trong 4 năm học, chia 8 học kỳ với khối lượng kiến thức 127 tín chỉ. Chương trình đào tạo được áp dụng gồm các ngành: Ngành Luật, Luật Thương mại quốc tế, Luật Kinh tế, Ngành Ngôn ngữ.

kien.jpg
Hiệu Trưởng Đại học Luật Hà Nội – TS. Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ.

Vượt qua mọi sự bỡ ngỡ, khó khăn, mệt mỏi của thí sinh, người nhà thí sinh, cùng đội ngũ cán bộ của Trường làm công tác tuyển sinh và của lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, mùa tuyển sinh năm 2019 đã thành công, chất lượng tuyển sinh tốt". 

Phát biểu tại Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên Khóa 44, hệ đại học chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội, ông Trần Tiến Dũng - Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết:

"Chúc mừng 1.594 em sinh viên khóa 44 đã tốt nghiệp và vinh dự được nhận bằng cử nhân của Trường Đại học Luật Hà Nội - một trong những trường thuộc tốp đầu về đào tạo luật. Trong 44 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đào tạo hơn 100 nghìn lượt cán bộ tư pháp. Các thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp các hệ đào tạo của trường đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các lĩnh vực pháp luật, tư pháp. Nhiều cựu học sinh, sinh viên của trường hiện đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

trao-bang.jpg
Thứ trưởng Trần Tiến Dũng và Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Với những đóng góp và thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có 2 Huân Chương Lao động hạng Nhất và 1 Huân Chương Độc lập hạng Nhì".

Đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chỉ đạo: Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể học viên, sinh viên của Nhà trường quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

"Một là, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, trọng tâm là giáo dục Đại học. Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các thiết chế trong nhà trường để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra trong Đề án xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật; phấn đấu để trong giai đoạn tới, Trường Đại học Luật Hà Nội không chỉ có vị thế, thương hiệu hàng đầu ở trong nước, mà còn có vị thế, thương hiệu và xếp hạng tương ứng với tầm vóc và mục tiêu phát triển của Trường trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

tra0_bang.jpg
Năm học 2019-2020 có 2.172 sinh viên Khóa 44 trúng tuyển nhập học vào 4 ngành.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương thức quản lý, quản trị theo mô hình các trường đại học tiên tiến trên thế giới; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học gắn với đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, kiểm tra đánh giá; tăng cường phát triển hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế để phát triển các Chương trình đào tạo mới, tiên tiến, tiệm cận với trình độ của khu vực và quốc tế, các chương trình liên kết đào tạo, đào tạo bằng tiếng Anh ở các bậc, hệ; phát huy tính chủ động sáng tạo, năng lực tự học, tự nghiên cứu của học viên, sinh viên để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ cải cách pháp luật, cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XNCN.

Ba là, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo về chuyên môn, xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, giải trí lành mạnh; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên giúp các em hiểu biết và trân trọng các giá trị truyền thống, lịch sử của Nhà nước, của Đảng, đất nước của ngành luật; chú trọng phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, khuyến khích tinh thần sáng tạo của học viên, sinh viên. Tăng cường quản lý, giáo dục học viên, sinh viên về nhân cách, sống có hoài bão, lý tưởng và có ý thức trách nhiệm với tổ quốc, xã hội, gia đình và bản thân".

TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nói: "Tôi gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp đối với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và truyền bá pháp lý của Nhà trường. Các thầy cô giáo và các tân cử nhân của nhà trường xin được tiếp thu và thực hiện đầy đủ những lời dặn dò chân tình của Thứ trưởng Trần Tiến Dũng.

Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các Trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội, các bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương và chính quyền địa phương, các nhà tuyển dụng, các đối tác trong nước và quốc tế, các cơ quan, tổ chức liên quan đã quan tâm, giúp đỡ Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt thời gian qua. Tôi mong rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của các đồng chí trong thời gian tới.

Cảm ơn các thầy cô giáo, những người đã tận tụy dìu dắt, đóng góp công sức, trí tuệ, thời gian hướng dẫn, giảng dạy để các em học tập, rèn luyện và là những nhân tố quan trọng giúp các em hoàn thành khóa học và có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay".

tot2.jpg
Khoá 44 hình thức đào tạo đại học chính quy được đào tạo trong 4 năm học, chia 8 học kỳ với 127 tín chỉ.

Xúc động sau khi nhận bằng cử nhân xuất sắc và thủ khoa đầu ra, em Ngô Vân Anh cho biết: "Em cảm thấy vô cùng xúc động khi đạt được kết quả là thủ khoa đầu ra của khóa 44, hệ đào tạo chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Quá trình 4 năm học, em đã luôn cố gắng, phấn đấu vì biết rõ xuất phát điểm không được như các bạn. Kết quả ngày hôm nay em xin dành cho bố mẹ những người luôn đồng hành và là nguồn động lực to lớn để em vững tin vào tương lai phía trước. Khi ra trường cũng là lúc chúng em bước đi trên con đường mới, nhiều thử thách, chông gai hơn. Nhưng em sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng của thầy cô, cha mẹ và những người đã đặt niềm tin vào em".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 44