Đại học Hà Nội khai trương văn phòng tham vấn tâm lý học đường "HANU is home"

Bạch Dương| 26/11/2022 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Dự án Tham vấn tâm lý học đường “HANU is home”, do Phòng Công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp phối hợp với Đoàn-Hội trường Đại học Hà Nội xây dựng, đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Dự án nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên, giúp sinh viên vượt qua những vấn đề tâm lý đồng thời hỗ trợ và kịp thời giải quyết những vướng mắc, giải tỏa cảm xúc, đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên.

Là người đã lên ý tưởng xây dựng Dự án tham vấn tâm lý học đường “HANU is home”, đồng thời cũng là một trong những người đầu tiên tình nguyện tham gia Dự án, bà Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội đã có những chia sẻ về dự định ấp ủ trong suốt hai năm dịch bệnh để khởi nguồn cho quá trình hình thành ý tưởng này.

hanu-is-home13.jpg
Bà Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội chi sẻ về dự án "HANU is home"

Bà Phương cho biết, bà rất bất ngờ, xúc động vì sự tham gia nhiệt tình của 25 thầy, cô là những người tình nguyện đăng ký làm nhà tham vấn tâm lý cho “HANU is home” trong giai đoạn đầu tiên này. Các thầy, cô đã trải qua khóa tập huấn với chuyên gia tâm lý học và sẽ còn phải tiếp tục học hỏi, nghiên cứu nhiều hơn nữa.

Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội cho biết, Văn phòng tham vấn có không gian riêng tư, giúp sinh viên và nhà tham vấn có thể trò chuyện với tâm lý thoải mái nhất.

Khẩu hiệu, nguyên tắc hoạt động của “HANU is home” chính là đồng cảm, tôn trọng, bảo mật thông tin cho sinh viên. Các tham vấn viên chính là người lắng nghe sinh viên chia sẻ, đồng thời sẽ hỗ trợ sinh viên để giúp sinh viên khắc phục khó khăn, tự tìm ra con đường đi cho bản thân mình.

hanu-is-home5.jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương dự án

Tham dự lễ khai trương dự án, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội cho biết, đây là một trong những hoạt động của nhà trường nhằm khẳng định việc ngày càng mong muốn đưa sinh viên trở thành trung tâm của quá trình đào tạo.

hanu-is-home6.jpg
Bà Vương Thị Thu Hằng, thạc sĩ chuyên ngành tâm lý, một trong những thành viên của dự án "HANU is home"

Với không gian riêng tư và các tham vấn viên được đào tạo, ông tin tưởng rằng các sinh viên có thể tìm thấy một nơi để chia sẻ, qua đó giúp nhà trường làm tốt nhất vai trò phục vụ sinh viên, cung cấp cho các em những điều kiện cần thiết giúp các em vượt qua khó khăn trở ngại, đạt được thành tích học tập tốt.

Đồng thời, ông Dũng cũng hi vọng các sinh viên đã nhận được sự hỗ trợ từ dịch vụ này sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp và cùng chia sẻ, tham vấn cho các sinh viên khác gặp vấn đề tương tự như mình.

hanu-is-home.jpg
Lãnh đạo nhà trường, giảng viên cùng sinh viên trường Đại học Hà Nội tham dự khai trương dự án tham vấn học đường

“HANU is home” là nơi sinh viên trường Đại học Hà Nội được lắng nghe, được thấu hiểu, được chia sẻ về các vấn đề đang gặp trong lĩnh vực học tập, định hướng nghề nghiệp, giải tỏa các áp lực học tập, giải tỏa stress, hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ gia đình, thầy cô, bạn bè, tình bạn, tình yêu, giới tính, hòa nhập với môi trường mới, khám phá bản thân, xây dựng giá trị bản thân...

Dự án “HANU is home” cũng thể hiện một Giá trị cốt lõi của HANU đó là TRÁCH NHIỆM. Đây chính là trách nhiệm của HANU với sinh viên, với cộng đồng, với xã hội.

hanu-is-home4.jpg
hanu-is-home11.jpg
hanu-is-home3.jpg
hanu-is-home9.jpg
hanu-is-home8.jpg
Văn phòng tham vấn có không gian riêng tư, giúp sinh viên và nhà tham vấn có thể trò chuyện với tâm lý thoải mái nhất.

Văn phòng Dự án Tham vấn tâm lý học đường “HANU is home” đặt tại phòng 310 nhà D1 trường Đại học Hà Nội.

Link đăng ký nếu các sinh viên nhận thấy mình cần tham vấn tâm lý: https://forms.gle/jmYpEz447besT5aY8

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Hà Nội khai trương văn phòng tham vấn tâm lý học đường "HANU is home"