Đại gia - chân dài… và chữ “tình” trái ngang

Hà Thu| 05/10/2016 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vẫn biết, chuyện chân dài - đại gia không còn mới mẻ, nhưng vụ ồn ào lại khiến người ta ngẫm ngợi nhiều hơn về cặp bài trùng này mỗi khi nhắc đến thế giới showbiz với những tiếng thở dài, xót xa, tiếc nuối.

Khi hạnh phúc được đong đếm bằng... số lượng

Miệng lưỡi thế gian vốn luôn đảo chiều, ừ thì “đáng đời” cho những kẻ hám tiền, hám sắc, mong vinh hoa phú quý… nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, và chỉ có người trong cuộc mới là người nắm rõ sự tình và là người hứng chịu mọi nguồn cơn của công chúng.

Chuyện tình 5 năm với đại gia và vụ kiện lừa tiền tỷ của Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga đang là vấn đề nóng hổi trên mặt báo, các diễn đàn, hay thậm chí xoay quanh cốc trà đá vỉa hè. Người ta nói, cô hám tiền, hám lợi khi cặp kè với đại gia để đổi lấy nhà lầu, xe hơi, váy áo hàng hiệu tiền tỷ, được sống như một bà hoàng… mất tự do cá nhân với một hợp đồng tình ái được thỏa thuận giữa hai bên. Đó là khi tình yêu, hạnh phúc, những thứ vô hình lại được đong đếm, cân đo bằng vật chất, bằng những thứ hữu hình. 16.5 tỷ đồng và bản án lừa tiền tỷ đang treo “lơ lửng” trên đầu người đẹp và kéo theo đó là lời đàm tiếu của nhiều người. Người thương, kẻ chê bai… Người ta lại nói “Đi với phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”, cũng như việc cặp kè với đại gia chẳng khác nào như con dao hai lưỡi, bị thương tích lúc nào không ai biết.

Đây không phải là trường hợp người đẹp duy nhất, nông nổi đi vội trong chuyện tình cảm với đại gia. Còn nhớ, đám cưới hoành tráng với đại gia có tiếng ở Hà thành tưởng chừng làm thay đổi cuộc đời của Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương. Thế nhưng sau đó ít lâu, cuộc sống không là mơ trong gia đình giàu có đã khiến người đẹp vỡ mộng. Phải mất một thời gian cô mới thoát khỏi “vòng kim cô” ấy và vượt qua bao chướng ngại mới có lại được hạnh phúc mới bên người chồng Việt kiều và cậu con trai kháu khỉnh hơn 1 tuổi. Và khi đã nếm trải đủ mọi cay đắng của cuộc đời để có được hạnh phúc như hiện tại, Hoa hậu Diễm Hương thừa nhận đã từng nông nổi, thiếu hiểu biết khi đơn phương làm giấy kết hôn với một đại gia để đến nỗi sau này cô đã phải viết thư kêu cứu để xin ly hôn vì đại gia không được như cô trông đợi.

Đại gia - chân dài… và chữ “tình” trái ngang

Phiên tòa xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Chữ “tình” nặng về nghĩa, nặng về tình nay lại gắn với hai tiếng “trái ngang” khiến cho mọi thứ bị đảo lộn, những giá trị tốt đẹp bị biến tướng và càng ngày càng có nhiều người không tin vào hai chữ “tình yêu” trong giới nghệ sỹ, nhất là khi bắt gặp hay được nghe phong thanh đâu đó, cô hoa hậu, cô người mẫu này cặp kè với đại gia. Và theo lẽ thường, người ta bị “dị ứng” mỗi khi nhắc đến cặp bài trùng chân dài - đại gia.

Đại gia săn người đẹp hay người đẹp đưa đại gia “vào tròng”? Vụ án của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga khiến cho báo giới tốn không ít giấy mực. Dù vẫn đang trong quá trình thu thập chứng cứ, đúng sai chưa rõ ràng nhưng đã hé mở những góc nhìn bí ẩn hơn về chuyện cặp kè giữa đại gia và hoa hậu. Nó không chỉ là một vụ án hình sự, mà nó phản ánh ít nhiều một lối sống và cách chọn lựa cuộc sống của không ít người đẹp.

Vòng xoáy kim tiền và bài học của người đẹp

Phía sau mỗi nhan sắc, không phải ai cũng giữ được vẻ đẹp thuần khiết, lộng lẫy khi lao vào lốc xoáy của kim tiền. Câu nói: “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền” của một "ông trùm" xã hội đen khét tiếng dường như đúng với thế giới showbiz. Tình yêu, hạnh phúc của một số chân dài được đong đếm bằng nhà lầu, biệt thự, xe hơi hạng sang, những trang phục, món đồ hàng hiệu… Và, cái giá của họ phải trả là hơn những gì được nhận.

Có trong tay 3 bằng ngoại ngữ Anh, Pháp và Nga, mang cả quốc tịch Việt Nam và Nga, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga còn nổi bật trong dàn mỹ nhân Việt bằng những tài năng đáng nể. Có thể đóng phim, tham gia diễn xuất, cũng có thể viết nhạc… ở Phương Nga, gần như hội tụ nhiều tài năng trời phú cho cô, hơn cả nhan sắc cô có. Thế nhưng, khi vướng vào lưới tình của đại gia giàu có, sự nghiệp và danh tiếng của cô gần như chiếc xe đang lao dốc và không có phanh…Cứ thế trượt dài và cái kết đắng cho người đẹp là vụ kiện ồn ào mang danh là kẻ lừa đảo… lên đến 16,5 tỷ đồng và bản hợp đồng tình ái 5 năm bị vỡ lở.

Bản án và thời gian ngồi bóc lịch là một bài học mà nhiều người đẹp phải trả giá… Cái giá ấy là quá đắt? Không đắt chút nào bởi nó xứng đáng để thức tỉnh nhiều người người. Dân gian có câu “Đắt thì xắt ra miếng”. Chuyện người đẹp gật đầu đồng ý đi với đại gia cũng không khác là mấy. Đấy là cái giá phải trả, nhận của người thì phải trả lại người. Chuyện tình cảm, chuyện hạnh phúc cả một đời mà được đem ra đổi lấy vật chất chẳng khác nào chuyện bán mua ngoài chợ, và sẽ chẳng có cái kết nào có hậu cho những câu chuyện như thế. Chưa kể, nhiều người vì mù quáng tin vào sự hào nhoáng, sang giàu bên ngoài mà “vớ phải” những đại gia “giả da”, đại gia “rởm”.

Ca sỹ Minh Quân cho rằng ai xác định đánh đổi cuộc đời với vật chất nghĩa là họ đã suy nghĩ rất nhiều vì đó là hành động bán cuộc sống của mình. Còn đạo diễn Lê Hoàng, người luôn tham gia bàn chuyện showbiz và từng làm phim về chuyện chân dài đại gia chia sẻ: "Đại gia rất hiếm. Không tin bạn cứ thử thò mặt một phút ra đường, lập tức sẽ gặp xe ôm, sẽ gặp sinh viên, sẽ gặp thợ hồ, chứ có khi đi cả ngày chả nhìn thấy đại gia. Do đó, nhiều cô gái đẹp cả đời săn đại gia mà không săn được, hoặc chỉ toàn vớ phải đại gia rởm".

Mai Phương Thúy từng cay đắng nói rằng, thời nay đại gia thì ít mà "giả da" thì nhiều: “Em hay ví von tiền bạc và tình yêu trong một mối quan hệ vốn như hai mặt của một đồng xu, vốn là những thứ luôn gắn bó không rời, cái nào cũng quan trọng. Nếu chỉ nhìn một mặt mà không màng đến mặt kia thì tổng thể mối quan hệ sẽ kém hoàn thiện, kém bền vững. Nếu mà được thế thì còn gì bằng, nhưng thật khó khi bây giờ hiếm đại gia mà toàn “giả da” là chính”.

Hoa hậu Diễm Hương chua xót: "Nhiều người bảo lấy chồng đại gia là sướng nhưng cứ thử đi rồi biết sướng đến đâu! Từ lâu tôi đã sợ hai từ “đại gia”.

Nhan sắc nào rồi cũng sẽ qua đi. Vẻ đẹp hình thể chỉ là nước sơn hào nhoáng rất dễ tróc bẩn, còn phẩm hạnh, tài năng mới là vẻ đẹp vĩnh cửu, bền lâu. Hạnh phúc mà được mang ra đong đếm bằng bao nhiêu nhà lầu, bao nhiêu chiếc xe hơi, bao nhiêu quần áo hàng hiệu đắt tiền thì chắc chắn sẽ không tồn tại được lâu. Nếu như “cái gì không mua được bằng tiền thì phải mua bằng rất nhiều tiền” thì cái họ mua được chỉ là phù du, dễ mất bởi mua được nên cũng có thể “bán được” hay là bị mất đi vì nó không thuộc của mình.

“Tiền tôi kiếm ra được, dẫu không nhiều bằng những gì các “đại gia” hứa hẹn nhưng cũng đủ cho tôi và gia đình một cuộc sống không thiếu thốn.

Tôi không muốn nhận những thứ không thuộc về mình. Người ta hay nói “muốn người khác không biết trừ khi đừng làm”, tôi không muốn đánh mất sự tự trọng của bản thân và sự trân trọng của những người xung quanh bằng những cuộc đổi chác”, Hoa hậu Thu Thảo từng chia sẻ.

Nhưng có điều lạ là, trong mối quan hệ đại gia - chân dài ấy, người ta ít khi lên tiếng chỉ trích, chê bai người đàn ông, mà lại lên án, chỉ trích nhiều hơn phía cô chân dài nọ, hoa hậu kia. Ở ta, điều vô lý này trở thành lẽ tự nhiên, là thường tình mỗi khi câu chuyện của cặp bài trùng này bị vỡ lở. Không giống như câu chuyện của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, nhưng chuyện tình của “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà và đại gia phố núi tưởng chừng kết thúc viên mãn nhưng lại đứt gánh giữa đường. Hơn nữa, sau khi chia tay người cũ, cô lại bị đem ra chỉ trích, tẩy chay khi hay tin cô có “người mới” cũng là một vị đại gia khét tiếng. Chính thời điểm đó, Hồ Ngọc Hà bị chỉ trích là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc của gia đình khác trong khi mối quan hệ này phải xuất phát từ hai phía.

Là người đẹp được phong tặng vương miện phải giữ gìn hình ảnh không chỉ cho bản thân mình, mà lớn hơn, đó là cái đẹp, là hình ảnh được tôn vinh của cộng đồng, xã hội, lớn hơn là quốc gia, dân tộc... Xin hãy để những tham, sân, si ở lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại gia - chân dài… và chữ “tình” trái ngang