Đà Nẵng giải quyết vụ náo loạn ở Big C

Sơn Tùng| 08/07/2016 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/7, Cục thi hành án Dân sự thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức buổi họp để nghe hai bên, giải quyết vụ việc lối vào bị chặn, nhân viên Big C Đà Nẵng treo băng rôn phản đối Công ty Đức Mạnh (DMC).

Tuy nhiên, đại diện Công ty Đức Mạnh đã tiếp tục vắng mặt. Phản ánh những bức xúc trong cuộc họp, đại diện Big C Đà Nẵng, bà Nguyễn Nữ Tố Nga- quản lý vận hành Siêu thị Big C cho biết, Công ty Đức Mạnh đã nhiều lần cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng như khóa thang máy, cắt nước, chặn lối, ra vào của Big C không cho khách hàng vào gửi xe mua sắm.

Đà Nẵng giải quyết vụ náo loạn ở Big C

Nhân viên Big C Đà Nẵng giăng băng rôn bày tỏ bức xúc

Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành Đà Nẵng cũng đã đi kiểm tra lại các nơi xảy ra vụ việc mà Big C Đà Nẵng đã phản ánh. Sau kiểm tra, ông Trần Phước Thu (Quyền Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự TP Đà Nẵng) kết luận: “Sau khi nghe chấp hành viên báo cáo và nghe đại diện siêu thị Big C giải trình, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra trực tiếp những khu vực Big C phản ánh. Qua kiểm tra, barrie rào chắn hôm qua đã mở, điện nước vẫn hoạt động bình thường, riêng thang máy tầng 4 là không hoạt động được".

"Sự việc này có tính tiếp diễn dù Cục Thi hành án đã có Quyết định Áp dụng khẩn cấp tạm thời nhưng đơn vị DMC không thực hiện. Chúng tôi sẽ tổ chức thực hiện triệt để Quyết định này của Tòa án. Đồng thời, tạo điều kiện cho Big C hoạt động bình thường. Sau buổi họp này, Cục Thi hành án sẽ triệu tập công ty Đức Mạnh lên làm việc. Nếu có những trường hợp tương tự sau cuộc họp này, đề nghị Big C Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương báo ngay chấp hành viên của Cục xử lý vụ việc để báo cáo lãnh đạo giải quyết vụ việc theo đúng theo quy định pháp luật”, ông Thu cho biết

Như Báo Công lý đã thông tin, chiều tối ngày 7/7, tại đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã xảy ra cảnh náo loạn do xô xát giữa bảo vệ siêu thị Big C và lực lượng an ninh của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza. Hàng trăm nhân viên, người lao động Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng đã kéo ra phía trước tòa nhà để phản ứng, đồng thời bảy tỏ bức xức với chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza.

Đại diện Big C Đà Nẵng bức xúc cho biết,  Big C Đà Nẵng đang thuê mặt bằng kinh doanh tại khu phức hợp Vĩnh Trung Plaza của Công ty Cổ phần Đức Mạnh (DMC), trong hơn 10 năm liên tục cho đến nay mà không có bất kỳ gián đoạn nào. Tuy nhiên, ngày 26/11/2015, DMC gửi thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê và yêu cầu Big C Đà Nẵng trả lại khu vực thuê cho DMC, muộn nhất vào ngày 31/12/2015. Big C Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu trái pháp trên của DMC và đã nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm trọng tài quốc tế tại Việt Nam (VIAC).

Đại diện của Big C Đà Nẵng còn cho biết thêm, Công ty Đức Mạnh đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm các quy định pháp luật như khóa van của đường ống nối bể phốt chứa nước thải cho Big C Đà Nẵng với hệ thống xử lý nước thải chung, ngăn chặn không cho xe chở hàng đông lạnh của Big C Đà Nẵng được nhập hàng tại khu giao nhận của Big C Đà Nẵng.

Đà Nẵng giải quyết vụ náo loạn ở Big C

Lực lượng chức năng cũng có mặt để ổn định tình hình

Trong 2 ngày 6 và 7/7, Công ty Đức Mạnh đã tự gửi công văn cho các khách thuê của Big C Đà Nẵng thông báo về việc thu hồi mặt bằng một cách trái pháp luật và tiến hành chắn lối vào và lối ra khiến khách hàng của Big C Đà Nẵng không thể di chuyển. Việc làm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng.  .

Quá bức xúc trước tình trạng trên, chiều 7/7, hàng trăm tiểu thương đã kéo ra trước tòa nhà cầm băng rôn, biểu ngữ có nội dụng: “Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng”, để phản đối.

Chiều tối 7/7, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đại diện UBND quận Thanh Khê, các sở, ban ngành liên quan vụ tranh chấp giữa Công ty DMC và BigC cùng có mặt tại đây để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, không có đại diện nào của công ty DMC có mặt trong buổi làm việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng giải quyết vụ náo loạn ở Big C