Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19

Tiểu Bình| 04/10/2020 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chào đón đoàn khách đầu tiên quay trở lại Đà Nẵng sau gần hai tháng chống dịch Covid-19.

Đoàn khách gồm 55 người của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Phúc Thành - Hà Nội do Công ty Lữ hành Việt khai thác, đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào 9 giờ 35 phút cùng ngày.

Theo kế hoạch, đoàn này đăng ký tham quan Đà Nẵng vào tháng 8 nhưng phải tạm dừng do dịch bùng phát đợt 2.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, việc đón đoàn khách này là sự kiện quan trọng đối với thành phố và ngành du lịch. "Điều này chứng minh, du lịch đã trở lại, Đà Nẵng sẵn sàng đón khách với sự cam kết bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch", bà Hải nói.

Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19

Đoàn khách du lịch đầu tiên từ Hà Nội đến với Đà Nẵng sau thời gian dịch Covid-19

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đoàn khách này được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí một đêm tiệc giao lưu tối ngày 5/10.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, hiện toàn thành phố có 477 khách sạn đã mở cửa hoạt động trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương; 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa. Các đơn vị đã gửi cam kết bảo đảm phòng, chống dịch cho Sở Du lịch.

Đại diện Hội khách sạn Đà Nẵng chia sẻ, bối cảnh chung của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng cho biết đợt bùng phát dịch lần 2 khiến việc kinh doanh càng thêm khó khăn.

Tuy nhiên, nhiều khách sạn chấp nhận bài toán chi phí để đưa khách sạn vào hoạt động và tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng, sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất.

Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai ở Việt Nam, với ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên được phát hiện ngày 24/7. Bộ Y tế ghi nhận tại Đà Nẵng có 389 ca mắc Covid-19, trong đó 31 người tử vong, số còn lại đã được chữa khỏi và xuất viện.

Từ ngày 25/9, thành phố cho phép tất cả các hoạt động trở lại bình thường. Các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch đã ký cam kết đảm bảo phòng chống dịch, trước khi đón khách trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19