Giáo dục

Đà Nẵng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trang Trần 25/06/2024 - 12:23

Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều đã sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP. Đà Nẵng có 13.560 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 12.852 thí sinh dự thi vừa để công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển Cao đẳng, Đại học; 103 thí sinh đăng ký thi để xét tuyển tốt nghiệp và 605 thí sinh đăng ký thi để xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Đà Nẵng, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở đã tham mưu UBND thành phố thành lập Ban Chỉ đạo thi, ban hành Chỉ thị về tổ chức kỳ thi trên địa bàn thành phố, công văn chỉ đạo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế;

Triển khai hướng dẫn thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT đến các đơn vị, trường học trong ngành GDĐT, nhất là những thay đổi, những điểm quy định về đăng kí dự thi, đăng kí miễn thi bài thi ngoại ngữ, đăng kí miễn thi tất cả các bài thi kỳ thi, đăng kí xét đặc cách, thời gian dự thi để cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nắm rõ, tổ chức thực hiện nghiêm túc trong quá trình triển khai nhiệm vụ của kỳ thi.

25-6-chuanbi-thi-1-.jpg
Đà Nẵng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sở GDĐT đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 575 phòng thi, 45 phòng chờ, 28 phòng dự phòng, đảm bảo quy định về phòng/nơi để vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m; tại 28 điểm thi đã chuẩn bị cơ sở vật chất, ánh sáng, quạt thoáng mát, vệ sinh các phòng thi, chuẩn bị để đảm bảo công tác coi thi theo yêu cầu.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kĩ thuật coi thi, giám sát thi cho gần 2.500 cán bộ, giáo viên dự kiến tham gia công tác coi thi.

Tổng lực lượng huy động để tham gia Kỳ thi gần 2.800 lượt người (chưa kể lực lượng công an địa phương được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước các điểm thi và lực lượng giáo viên dự phòng cho các công tác thi); phối hợp với CATP tiến hành lắp đặt, kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi...

Phó Giám đốc Sở GDĐT Mai Tấn Linh cho biết thêm, Ban Chỉ đạo cấp thành phố đã thành lập Đoàn Kiểm tra tại các Điểm thi. Đoàn kiểm tra gồm 3 tổ kiểm tra tại các điểm thi với các nội dung kiểm tra về cơ sở vật chất, thiết bị các điều kiện đảm bảo khu vực thi;

Công tác bảo mật và phòng chống cháy nổ; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác hỗ trợ, tiếp sức mùa thi trước và xung quanh điểm thi; công tác bảo đảm an ninh, an toàn bảo vệ đề thi, bài thi.

25-6-chuanbi-thi-2-.jpg
Bố trí lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Để đảm bảo tốt nhất an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án, chuẩn bị nhân lực, vật lực phát hiện xử lý các tình huống như: phân luồng từ xa, tránh ùn tắc giao thông, có phương án phân luồng trong các tình huống va chạm, tai nạn, cháy nổ;

Bố trí lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Tăng cường phòng, chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong các kỳ thi. Sẵn sàng các phương án dự phòng để xử lý mọi tình huống bất thường có thể xảy ra.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng về bảo đảm TTATGT, những ngày trước, trong và sau kỳ thi, lực lượng CSGT Công an TP. Đà Nẵng, Công an các địa phương đã chủ động triển khai các phương án bảo đảm TTATGT tại 28 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo đó, lực lượng CSGT Công an TP. Đà Nẵng triển khai lực lượng hướng dẫn giao thông, tạm ngưng hoạt động đối với các loại ô-tô tải lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng trên tất cả các tuyến đường ở địa bàn thành phố vào các ngày diễn ra kỳ thi.

Công an TP. Đà Nẵng cũng triển khai lực lượng điều tiết, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông; tổ chức ứng trực, các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28 và 29/6. Trong đó, thí sinh làm thủ tục vào chiều này (26/6). Ngày 27/6, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn và buổi chiều thi môn Toán. Ngày 28/6, thí sinh làm bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, buổi chiều thi Ngoại ngữ. Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT