Giáo dục

Đà Nẵng chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Anh Tuấn(TH) 21/06/2023 - 14:02

Chiều 20/6, Đoàn Công tác số 3, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại thành phố Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thành phố Đà Nẵng: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 13.133 thí sinh. Trong đó, có 11.854 thí sinh lớp 12 THPT năm học 2022-2023, 1279 thí sinh giáo dục thường xuyên và 522 thí sinh tự do.

thu-truong-ngo-thi-minh-kiem-tra-thuc-te-tai-diem-du-kien-to-chuc-cham-th.jpg
Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra thực tế tại điểm dự kiến tổ chức chấm thi của thành phố Đà Nẵng

Kỳ thi năm nay, Thành phố Đà Nẵng tổ chức thi cho các thí sinh tại 29 điểm thi với tổng số 551 phòng thi. Các trường đặt điểm thi đều được Sở GDĐT khảo sát cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ thi sinh gia Kỳ thi.

Mỗi điểm thi đều đảm bảo có một phòng thi dự phòng. Hiện nay, Sở GDĐT đang chỉ đạo lắp đặt và kiểm tra camera giám sát theo quy định đặt tại các điểm thi, phòng lưu giữ bài thi, các phòng chấm thi. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 21/6/2023.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra theo kế hoạch và đảm bảo các quy định theo Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của thành phố Đà Nẵng đã huy động sự vào cuộc của các sở, ban, ngành có liên quang. Trong đó, đặc biệt lưu ý tới sự phối hợp của lực lượng công an và lực lượng y tế để đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt kỳ thi.

Kiểm tra thực tế tại một số điểm thi, điểm chấm thi và điểm in sao đề thi, các thành viên Đoàn công tác số 3 đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị của thành phố Đà Nẵng để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đoàn công tác số 3 khuyến nghị Ban Chỉ đạo thi thành phố Đà Nẵng tuân thủ một số khâu nhằm đàm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi; cũng như đảm bảo tính độc lập, khách quan, sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh đến yếu tố an ninh, an toàn khi tổ chức kỳ thi cũng như tầm quan trọng của kỳ thi này và trách nhiệm toàn diện của địa phương khi tổ chức Kỳ thi.

thu-truong-ngo-thi-minh-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec-voi-ban-chi-dao-thi-tp-da-nang.jpg
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thì yếu tố con người là quyết định. Do đó, việc tập huấn cho từng cán bộ, giáo viên tham gia từng khâu của Kỳ thi là hết sức quan trọng. Từng vị trí dù là nhỏ nhất tham gia vào quá trình tổ chức kỳ thi cũng không được lơ là, chủ quan.

Thứ trưởng cũng lưu ý thành phố Đà Nẵng về công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi để người dân hiểu về tầm quan trọng của kỳ thi, qua đó đồng hành cùng kỳ thi; đồng thời tạo ra tâm lý thoải mái cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế