Đà Nẵng: 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Trang Trần| 08/05/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/5, lãnh đạo huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc khiến 133 người nhập viện.

Theo đó, tối 7/5 Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận ca cấp cứu đầu tiên nghi ngộ độc thực phẩm. Số lượng bệnh nhân đến khám bắt đầu tăng dần với các triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy.

Đến 8 giờ 30’ ngày 8/5, có 133 người nhập viện. Trong đó, chuyển Bệnh viện Đà Nẵng 28 người, Bệnh viện Sản Nhi 4 người, Bệnh viện Hòa Vang 101 người. Hiện nay các bệnh nhân đang được ngành y tế tích cực theo dõi chẩn đoán và điều trị.

Đà Nẵng: 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

133 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Những người nghi bị ngộ độc thực phẩm là người dân thuộc các xã Hòa Phong, Hoàng Khương và Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang. Thức ăn nguyên nhân nghi ngờ là các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình, nguyên liệu chế biến đều được mua tại chợ Túy Loan, xã Hòa Phong.  Bao gồm: chả cây chả đòn, nem, ram, đậu khuôn.

Ngay trong đêm 7/5, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã phối hợp với các lực lượng liên quan đã tiến hành kiểm tra, khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, nơi cung cấp thực phẩm nghi ngờ nêu trên. Đồng thời lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm