Cứu trợ kịp thời một tàu cá gặp nạn trên biển

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trạm tìm kiếm cứu nạn Trường Sa, thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết: khoảng 15h25 chiều 19-2, đơn vị này đã điều động tàu SAR 27-01 ra khơi thực hiện công tác cứu nạn đối với một tàu cá của ngư dân Phú Yên.

Tàu bị nạn là PY-92684, do ông Trần Ngọc Tự làm chủ tàu, với 9 lao động, đang trên đường vào bờ, cách vùng biển Tp. Cam Ranh, Khánh Hòa khoảng 28 hải lý về phía Đông thì bị phá nước, chết máy và trôi dạt tự do.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía bắc quần đảo Trường Sa, với gió giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, nên nhiều tàu đánh cá của ngư dân thuộc các tỉnh Nam Trung bộ hoạt động trong vùng này bị ảnh hưởng. Theo trực ban tác chiến Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, hiện vẫn còn hơn 380 tàu với trên 3.340 lao động đang đánh bắt hải sản trên biển, chủ yếu là ở vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa.

Trong đó có tàu KH-96968 của ngư dân Khánh Hòa, do diễn biến thời tiết xấu nên chạy lánh nạn đến vùng biển Malaysia. Cơ quan này đã liên tục thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển nói trên biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tiên Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu trợ kịp thời một tàu cá gặp nạn trên biển