Cựu giám đốc điều hành Netflix bị kết tội rửa tiền

Phương Hà| 03/05/2021 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận một cựu giám đốc điều hành của Netflix đã bị kết tội nhận hối lộ từ các đối tác của công ty, The Verge đưa tin.

Cụ thể, Michael Kail, 49 tuổi, Phó giám đốc Hoạt động Công nghệ Thông tin của Netflix nhiệm kỳ 2011 đến 2014, mới bị bồi thẩm đoàn kết tội rửa tiền và gian lận tham nhũng qua thư điện tử với các đối tác.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Kail đã sử dụng vị trí tại công ty ở thời điểm đó để “mở khoá dòng tiền mặt và tiền đáp lễ từ cổ phiếu” với mục đích cá nhân.

Netflix đã kiện Kail từ năm 2014 vì cho rằng ông ta giấu các khoản thanh toán từ nhiều đối tác kinh doanh bằng cách chuyển tiền đến các công ty tư vấn cá nhân của riêng ông. Qua đó, Kail bị buộc tội nhận hối lộ hơn 500.000 USD và các quyền chọn mua cổ phiếu từ 9 công ty công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Netflix.

netflix.jpeg
Ảnh minh họa

Kail bị truy tố ngày 1/5/2018, trong số đó có 19 tội danh gian lận chuyển khoản, ba tội danh gian lận qua thư và 7 tội danh rửa tiền. Bản cáo trạng cũng tố cáo và chống lại Kail bằng việc tịch thu tài sản nhà ở của bị cáo.

“Ông Kail không chỉ tước đoạt tiền và tài nguyên của Netflix bằng cách lạm dụng vị trí Phó giám đốc Hoạt động Công nghệ Thông tin, mà còn làm suy yếu niềm tin với các quan chức lạm dụng quyền lực để phạm tội, lạm giàu bất chính”, đặc vụ FBI Craig D. Fair nói.

Bị cáo phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù giam và khoản tiền phạt 250.000 USD, hoặc có thể gấp đôi tổng thu nhập/tổng số tiền thua lỗ cho Netflix.

Luật sư của Kail cho biết dự định sẽ kháng cáo. Phía Netflix không đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Thẩm phán Beth L. Freeman dự kiến sẽ lên lịch buổi điều trần và tuyên án trong vòng 3 tháng nữa. Bị cáo Kail vẫn được tự do trong khi chờ kết án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giám đốc điều hành Netflix bị kết tội rửa tiền