Cựu binh 83 tuổi từ chối nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 để san sẻ với Nhà nước

Đức Chung| 27/05/2021 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là đối tượng được Nhà nước hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên cựu binh 83 tuổi đã từ chối nhận số tiền này với mong muốn được san sẻ khó khăn với Nhà nước.

Người cựu binh đó là cụ Cao Viết Tỉnh (83 tuổi, ngụ xóm Vinh Tiên, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Vốn là cựu binh với thương tật 4/4, hàng tháng được Nhà nước chi trả trợ cấp người có công với số tiền không quá nhiều. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cụ Tỉnh nằm trong danh sách được Chính phủ hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ. Theo đó, cụ Tỉnh sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng trong 3 tháng (4-5-6/2020) từ gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng của Chính phủ. 

1.jpg
Cụ Tỉnh làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ Covid -19 để san sẻ khó khăn với Nhà nước

Thời gian gần đây, các địa phương bắt đầu tiến hành trao tiền hỗ trợ đến tay người dân. Ngày 8/5/2021, như một số người dân khác, cụ đạp xe lên Bưu điện xã Diễn Phong để nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ. Nhận số tiền cầm về nhưng trong lòng cụ luôn thấy băn khoăn, trăn trở. 

Cụ Tỉnh tâm tư: “Vì hôm đó cuối tuần, nên tôi chỉ mong nhanh đến thứ 2 để lên gặp cán bộ xã trình bày nguyện vọng của mình. Tôi muốn ủng hộ lại số tiền này cho những hoàn cảnh khó khăn hơn, để san sẻ một phần với Nhà nước”.

Nói là làm, sáng ngày 11/5/2021, cụ Tỉnh vội đạp xe lên UBND xã Diễn Phong, gặp cán bộ để trình bày nguyện vọng của mình. Nhờ sự hướng dẫn của cán bộ phụ trách, cụ Tỉnh đã làm đơn xin tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ Người có công do dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, trao tận tay cho cán bộ UBND xã số tiền hôm trước đã lĩnh từ bưu điện. 

“Bản thân tôi không bị nhiễm bệnh Covid-19, cũng chưa có đóng góp lớn gì cho Chính phủ trong việc chống lại dịch bệnh Covid-19. Hàng tháng, tôi cũng đã có trợ cấp của Nhà nước. Do đó, tôi quyết định trả lại khoản tiền trợ cấp người có công do dịch Covd-19 cho Nhà nước để ủng hộ hoàn cảnh khác khó khăn hơn”, cụ Tỉnh chia sẻ.

2-2-.jpg
Cụ Tỉnh xứng đáng là tấm gương để nhiều người học tập và noi theo.

Biết được nghĩa cử cao đẹp của cụ Tỉnh, nhiều người bất ngờ. Còn những người hàng xóm của cụ thì hết lòng khen ngợi tấm lòng của cụ. Các con của cụ Tỉnh biết tin cũng ủng hộ việc làm này, bởi đó là hình ảnh đẹp để cụ làm gương cho con cháu của mình học tập, noi theo.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thường, Chủ tịch UBMTTQ xã Diễn Phong (huyện Diễn Châu – Nghệ An) cho biết: “Nghĩa cử của cụ Tỉnh rất cao quý và đáng trân trọng. Cụ Tỉnh dành số tiền đó cho những người khác khó khăn trong dịch Covid-19. Chúng tôi đã báo cáo lên huyện để trả lại số tiền đó cho Nhà nước. Đây xứng đáng là phẩm chất cao quý của anh bộ đội Cụ Hồ để nhiều người học tập và noi gương”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu binh 83 tuổi từ chối nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 để san sẻ với Nhà nước