Phân bổ 300.000 liều vắc xin Covid-19 cho Bắc Giang, Bắc Ninh

PV| 26/05/2021 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine Covid-19 và sẽ hỗ trợ để hoàn thành tiêm chủng trong vòng 1 đến 2 tuần.

Tại cuộc họp khẩn của Thủ tướng với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về phòng chống dịch Covid-19 ngày 26/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine và sẽ hỗ trợ để hoàn thành tiêm chủng trong vòng 1 đến 2 tuần.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, với Bắc Giang, phải dập dịch nhanh trong các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt là các khu công nhân, để đưa trở lại hoạt động bình thường. Còn đối với Bắc Ninh, phải dập dịch bằng được trong cộng đồng, bảo vệ cộng đồng sạch để ngăn việc lây nhiễm từ cộng đồng vào các KCN.

bn-tiem.jpg
Tiêm vắc xin tại Bắc Ninh (ảnh minh hoạ)

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá hai địa phương này rất nỗ lực, quyết liệt, trách nhiệm trong hoàn cảnh lần đầu tiên chống dịch trong các khu công nghiệp quy mô lớn, hiện đại. Ngoài việc phối hợp tốt trong chống dịch, hai địa phương còn mạnh dạn đưa vào những cách làm mới, sáng tạo.

Bắc Ninh, Bắc Giang chuẩn bị hướng dẫn công nhân tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh có sự giám sát, hỗ trợ của nhân viên y tế. Với các xã có mật độ công nhân cư trú rất cao, địa phương sử dụng các khu ký túc xá công nhân giao cho quân đội, doanh nghiệp quản lý.

Bắc Giang cũng xem xét giảm mật độ tại nơi tập trung đông công nhân bằng cách di chuyển những công nhân đã được xét nghiệm, nguy cơ lây nhiễm thấp sang các khu vực khác và tiếp tục kiểm soát, cách ly chặt chẽ.

Phó Thủ tướng đề nghị, phải lo đủ vật tư, thiết bị phòng chống dịch, điều trị, đặc biệt là sinh phẩm xét nghiệm nhanh, để nhanh chóng làm sạch các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bổ 300.000 liều vắc xin Covid-19 cho Bắc Giang, Bắc Ninh