Cướp 100 triệu đồng ở cửa hàng Viettel, nam thanh niên lĩnh án 8 năm tù

Phương Nhung| 17/01/2020 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bành Quốc Huy (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) mức án 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, với mục đích cướp tài sản lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, khoảng 22h ngày 18/7/2019, Bành Quốc Huy mang theo con dao tự chế đến cửa hàng Viettel store thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, Trung tâm bán lẻ (ở Đức Giang, Long Biên, Hà Nội).

Cướp 100 triệu đồng ở cửa hàng Viettel, nam thanh niên lĩnh án 8 năm tù

Bị cáo Huy tại phiên tòa xét xử vừa qua

Khi vào cửa hàng, Huy giả vờ mua điện thoại sau đó lấy con dao mang theo đã giấu ở trong người từ trước kề vào cổ anh Trương Văn A. (nhân viên cửa hàng) khống chế, đưa đến quầy thu ngân và yêu cầu chị Nguyễn Thị M. (nhân viên thu ngân) đang làm việc đưa cho H. 100 triệu đồng.

Do sợ hãi, chị M đã đưa cho Huy 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc Huy cầm tiền đút vào túi quần, do sơ hở nên đã bị anh Trương Văn A. tước được con dao. Sau đó, Huy bỏ chạy ra cửa nhưng do cửa đã bị khóa nên Huy không thoát ra được.

Ngay sau đó, Huy đã bị Công an phường Đức Giang đến bắt giữ, lập biên bản sự việc.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Bành Quốc Huy đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi nêu trên của bị cáo Huy không những đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản được pháp luật hình sự bảo vệ mà còn gây mất trật tự xã hội trên địa bàn.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quá tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bành Quốc Huy mức án 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, theo các điểm d, đ, Khoản 2 Điều 168 - BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp 100 triệu đồng ở cửa hàng Viettel, nam thanh niên lĩnh án 8 năm tù