Dụ dỗ thiếu nữ trên zalo để hiếp dâm, cướp tài sản

An Dương| 07/10/2015 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản án 15 năm tù được HĐXX công bố dành cho Lưu Văn Thừa (SN 1992, tại Vĩnh Long) về tội “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản” là hình phạt tương xứng với chuỗi hành vi trái pháp luật của bị cáo.

Điều khiến những người dự khán không khỏi băn khoăn, lo lắng là sự nhẹ dạ, cả tin của các cô gái trẻ trước những cạm bẫy tinh vi đang giăng đầy rẫy trên các mạng xã hội…

Lưu Văn Thừa có vẻ bề ngoài không mấy ấn tượng, dáng vẻ gầy gò, da bọc xương, gương mặt khá hiền lành nhưng ẩn sâu bên trong lại là những toan tính thấp hèn.

Theo lời khai của Thừa tại phiên tòa, bị cáo sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng quê huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Với bản tính thích chơi bời lêu lổng, Thừa không chịu học hành, mới đến lớp 5, Thừa bỏ ngang. Khi đã trưởng thành, Thừa cũng  không chịu kiếm việc làm, bị cáo thường xuyên lên các mạng xã hội để lừa gạt các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin. Để có tiền ăn chơi và thỏa mãn dục vọng, Thừa lên mạng xã hội Zalo, sử dụng nhiều nickname khác nhau để làm quen với các cô gái và mời họ đi chơi.

Theo cáo trạng, ngày 26/6/2014, Lưu Văn Thừa sử dụng điện thoại lên Zalo chat với nickname “Xoài độc” kết bạn làm quen, trò chuyện với NTTH (SN 1997).

Thừa tự giới thiệu mình tên Trần Văn Vũ, 22 tuổi, có một người em đang làm tại siêu thị gần đó và rủ H. đến siêu thị chơi. Tối cùng ngày, Thừa đến điểm hẹn đón H. Trên đường đi, Thừa lấy lý do phải ghé vào nhà bạn lấy điện thoại với mục đích để chở em H. vào khu vực rừng tràm phòng hộ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Tại đây, Thừa yêu cầu em H. “dâng hiến” cho y nhưng bị nạn nhân cự tuyệt. Khi em H. bỏ chạy, Thừa liền đuổi theo túm tóc kéo lại. Bất chấp cô gái trẻ khóc lóc van xin, Thừa khống chế và lạnh lùng thực hiện hành vi đồi bại. Không chỉ hãm hại nạn nhân, Thừa còn cướp toàn bộ tài sản của em H. gồm 3,5 triệu đồng tiền mặt và hai điện thoại di động. Sau đó, Thừa chở em H. thả gần đường lớn rồi bỏ đi. Y tìm chỗ bán điện thoại của nạn nhân để lấy tiền tiêu xài.

Dụ dỗ thiếu nữ trên zalo để hiếp dâm, cướp tài sản

Bị cáo bị dẫn giải sau phiên tòa

Cũng trong ngày 26/6/2014, Thừa tiếp tục lên Zalo, lần này sử dụng nickname khác là “Hướng về biển Đông” để chat và làm quen với NHT (SN 1994). Ba ngày sau, Thừa hẹn T. đi chơi rồi chở đến khu vực vườn mía thuộc xã Lê Minh Xuân. Khi T. thấy đường vắng người nên nghi ngờ và nhảy xuống xe thì bị Thừa tóm lại, khống chế. Sau khi cướp điện thoại, dây chuyền, nhẫn vàng, Thừa lại yêu cầu T. cởi đồ để giở trò đồi bại. Dù nạn nhân cho biết mình là con trai, mặc quần áo nữ nhưng Thừa không tin. Sau khi T cởi đồ, thấy những gì T nói là thật, Thừa mới bỏ đi. Với những thủ đoạn tương tự, chỉ trong vòng nửa tháng, Thừa đã thực hiện tổng cộng năm vụ hiếp dâm, cướp tài sản với số tiền trị giá hơn 25 triệu đồng. 

Sau khi bị Thừa cho vào tròng, nạn nhân NHT nghĩ cách “tương kế tựu kế” để dụ Thừa vào bẫy. Ngày 15/7/2014, NHT dùng nickname khác nhắn tin bình thường cho Thừa như bao cô gái ngây thơ từng bị Thừa dụ dỗ. Thừa liền hẹn gặp NHT tại khu vực siêu thị Big C, quận Tân Bình để cùng “tâm sự”. Khi Thừa xuất hiện, T và nhóm bạn xông đến bắt nhưng Thừa nhanh chân bỏ chạy. Ngay sau đó, Thừa bị lực lượng Công an quận Bình Tân bắt giữ.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Lưu Văn Thừa thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tỏ ra hối hận về hành vi phạm tội. Bị cáo đã bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt 8 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 15 năm tù. Thừa kháng cáo, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với cộng đồng.

Vị chủ tọa phiên tòa nhận định, bị cáo dùng vũ lực quan hệ tình dục trái ý muốn người khác, xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và danh dự của người phụ nữ, đi ngược lại truyền thống, đạo đức của dân tộc. Bị cáo nhận thức được việc làm của mình là sai, bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng do lối sống lệch lạc, muốn hưởng thụ thành quả lao động của người khác và thỏa mãn dục vọng thấp hèn của mình nên bị cáo vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội. Khi nghe vị Thẩm phán nhận định về hành vi của bị cáo, một số cô gái trẻ là nạn nhân trong vụ án lặng lẽ lau nước mắt, chỉ vì sự nhẹ dạ nhất thời, họ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết, HĐXX phúc thẩm tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm, phạt Thừa mức án 15 năm tù. Vụ án là bài học đắt giá cho những thanh niên lười lao động, ăn chơi sa đọa, thực hiện hành vi trái pháp luật phải chịu sự trừng phạt. Các thiếu nữ cần nâng cao cảnh giác khi tham gia các mạng xã hội, tránh rơi vào những cạm bẫy đang giăng đầy trên thế giới “ảo” hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dụ dỗ thiếu nữ trên zalo để hiếp dâm, cướp tài sản