Nhóm sinh viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng qua mạng

Châu Sơn| 30/07/2015 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng các thủ đoạn như tạo tài khoản giả trên mạng để rao bán xe máy cũ, lừa đảo “trúng thưởng” qua mạng Zalo, chỉ trong vòng một năm, nhóm sinh viên này đã chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 29/7, đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết đơn vị vừa bắt khẩn cấp 4 nghi can để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhóm sinh viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng qua mạng

 Một trong những nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh. Công an cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, tháng 7/2014, Trần Tấn Vinh (20 tuổi, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) mở một tài khoản ngân hàng có chi nhánh tại huyện Duy Xuyên từ một CMND mang tên Huỳnh Tấn Vinh.

Được biết CMND này là do Vinh nhặt được. Nam sinh này sau đó cùng nhóm bạn gồm Trần Hữu Phước (19 tuổi), Lê Bản Cường (19 tuổi) và Lê Nho Nhật (20 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên), liên tục vào các trang web chuyên về xe để giả mạo rao bán xe máy đắt tiền cũ.

Nhóm nam sinh yêu cầu khách hàng muốn mua xe phải đặt cọc trước với số tiền từ 1 đến 8 triệu đồng mới đồng ý giao xe. Khi nhận được tiền cọc qua tài khoản ngân hàng, nhóm này liền chặn số điện thoại của khách hàng.

Với thủ đoạn tương tự, nhóm nam sinh này nhắn tin thông qua mạng Zalo tới các tài khoản với nội dung trúng thưởng lớn như xe máy, ôtô. Khi các “con mồi” gọi điện tới số điện thoại kèm trong tin nhắn, nhóm này thông báo muốn nhận được phần thưởng phải gửi tiền trước qua tài khoản ngân hàng để có chi phí vận chuyển, thuế... rồi chiếm đoạt.

Đại tá Hồng cho hay, “Bước đầu xác định với thủ đoạn này nhóm nam sinh viên đã chiếm đoạt được số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều khách hàng trên cả nước. Do hành vi được thực hiện trong suốt một năm qua nên công an Quảng Nam vẫn đang kêu gọi các nạn nhân chủ động cung cấp thông tin để hỗ trợ điều tra”. Trước khi bị bắt cả 4 nghi can này cùng thuê trọ chung để theo học tại các trường cao đẳng và đại học ở Đà Nẵng.

Vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm sinh viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng qua mạng