Cuồng ghen giết người yêu rồi phóng hoả để cùng chết

Thành-Thư| 31/08/2017 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Đức có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với Phạm Ngọc T.Đ. (29 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ). Ngày 23/02, cả hai đến thuê phòng trọ tại khu vực quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và sống cùng với Phạm Nguyễn D.Q. (chị bà con của Đ.) và Trần Tấn K. (6 tuổi, cháu của Đ.). Do phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, Đ. thường gọi điện thoại nhắn tin than phiền với Lê Hải Quân, Đức biết được từ đó nảy sinh ghen tức.

Đến khoảng 3 giờ ngày 21/3, Đức thức dậy nhìn màn hình điện thoại thấy Đ. nhắn tin cho Quân nên bực tức và nảy sinh ý định giết Đ.. Nghĩ là làm, Đức liền lấy cây dao Thái Lan để trên tủ, dùng chân đè lên người Đ., một tay bịt miệng, một tay cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Đ. mặc cho nạn nhân vùng vẫy, van xin “anh Đức ơi đừng giết em” và cháu bé khóc la bên cạnh.

Q. đang ngủ trên gác nghe tiếng Đ. kêu cứu liền thức giấc, thấy Đức đang cầm dao đâm Đ. nên lấy điện thoại định gọi cho người thân biết thì bị Đức phát hiện, lên gác giật điện thoại đập xuống sàn. Hoảng sợ, Q. liền trèo qua ban công nhà nhảy xuống đất rồi chạy đi kêu cứu.

Sau khi đe doạ Q., Đức chạy xuống và lấy dao đâm vào người để tự sát, nhưng bất thành. Đức liền mở nắp bình xăng xe của 2 người, lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật quẹt gas đốt.

Cuồng ghen giết người yêu rồi phóng hoả để cùng chết

Bị cáo Đức tại phiên xét xử

Nghe tiếng kêu cứu, anh Lê Hồng Hải và Lý Hồng Linh chạy đến thì thấy phòng trọ số 6 đang cháy liền gọi điện thoại cho Công an phường An Bình và Công an Quận Ninh Kiều, đồng thời kêu Đức mở cửa.

Đức mở cửa đẩy cháu K. ra ngoài rồi đóng cửa lại bỏ mặc cho lửa cháy. Khi mọi người phá cửa vào để chữa cháy thì phát hiện Đức và Đ. nằm bất tỉnh liền đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ nhưng Đ. đã tử vong.

Qua khám nghiệm, trên người bị hại có tổng cộng 19 vết thương, trong đó 9 vết ở cổ, ngực và hông, xác định nguyên nhân tử vong do choáng mất máu và ngộ độc khí CO trong môi trường cháy.

Tại phiên tòa, bị cáo khai mình và Đ. yêu nhau đã được gần 3 năm. Từ nhỏ bị cáo đã thiếu thốn tình cảm của gia đình nên bao nhiêu tình thương bị cáo đều dồn hết vào Đ.. Khi biết Đ. có ý định chia tay, đồng thời thấy những tin nhắn “mùi mẫn” giữa Đ. và người khác nên bị cáo cảm thấy hụt hẫng, từ đó nảy sinh ý định muốn được chết chung với người mình yêu thương.

HĐXX nhận định chỉ vì ghen tức là chưa đủ, còn có sự ích kỉ, độc ác và xu hướng sử dụng bạo lực để trả đũa, trả thù, không yêu được thì giết. Dù bị hại đã van xin, nhưng bị cáo vẫn dã tâm ra tay sát hại, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo rất đê hèn và côn đồ. Ngoài ra bị cáo còn châm xăng đốt xe, đốt cả phòng trọ, thiệt hại gây ra trên 30 triệu đồng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải có 1 bản án thích đáng để răn đe. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Minh Đức tử hình về tội “Giết  người”, 3 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng mức hình phạt chung cho bị cáo Đức là tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuồng ghen giết người yêu rồi phóng hoả để cùng chết