Phong trào thi đua

Cụm thi đua số XII: Các phong trào thi đua có nhiều đổi mới sáng tạo, thực chất, hiệu quả

Đ. Việt 18/10/2023 - 13:41

Trong năm 2023, Cụm thi đua số XII TAND đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện phong trào thi đua thiết thực với nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao.

Sáng 18/10, Cụm thi đua số XII TAND tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 và ký Giao ước thi đua năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Quyền, Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cụm thi đua số XII TAND.

4(1).jpg
Cụm thi đua số XII TAND tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong Cụm thi đua số XII trong năm 2023 tiếp tục được duy trì và có những đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức phong trào thi đua.

Cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao đối với công tác thi đua, khen thưởng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực thúc đẩy các đơn vị, cá nhân ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao; tăng cường quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua, khắc phục những tồn tại, hạn chế của những năm trước.

Các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong hệ thống TAND đã chú trọng quan tâm, dành thời gian thích đáng cho công tác thi đua, khen thưởng, đã động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức hưởng ứng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TAND.

dai-dien-cac-don-vi.jpg
Đại diện các đơn vị Cục Kế hoạch - Tài chính, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại hội nghị.

Việc tổ chức các phong trào thi đua tại các đơn vị có những đổi mới so với những năm trước, nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhất là những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị, do đó, chất lượng công tác được nâng lên; công tác sơ kết, tổng kết phong trào thi đua tại các đơn vị được đổi mới theo hướng thực chất hơn, khắc phục tính hình thức của những năm trước.

Cùng với phong trào thi đua của TAND, các đơn vị tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Công tác khen thưởng có những đổi mới quan trọng. Chất lượng bình xét, đề nghị khen thưởng được nâng lên, bảo đảm khen đúng người, đúng việc, khắc phục dần những hạn chế trong công tác khen thưởng những năm trước. Số lượng cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn các năm trước. Các đơn vị chú trọng khen thưởng đột xuất cho công chức, viên chức, người lao động trực tiếp, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Các đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm và các nhiệm vụ đột xuất khác do lãnh đạo TANDTC giao, bảo đảm chất lượng, tiến độ, thời gian yêu cầu. Một số đơn vị đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số XII trong năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: do đặc thù là những đơn vị thuộc bộ máy tham mưu, giúp việc, có khối lượng công việc lớn, thời hạn thực hiện gấp, nhiều nhiệm vụ đột xuất phát sinh… nên thời gian dành cho hoạt động phong trào còn có những hạn chế.

Công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước chưa có nhiều đổi mới, hình thức, nội dung tuyên truyền chưa phong phú. Trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng các điển hình tiên tiến chưa phát hiện được nhiều nhân tố mới, mô hình mới, cách làm hay để phổ biến, nhân rộng, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong hệ thống TAND.

Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác TAND năm 2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2025), Cụm thi đua số XII xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 một cách cụ thể nhằm bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thi đua, khen thưởng của hệ thống TAND.

3(2).jpg
Hội nghị đã tiến hành bầu, bỏ phiếu, suy tôn danh hiệu Cờ thi đua Chính phủ đối với đơn vị Ban Thanh tra TANDTC.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết và đổi mới mạnh mẽ việc biểu dương, khen thưởng. Đảm bảo khen thưởng kịp thời, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc, lấy hiệu quả, chất lượng công tác làm thước đo; chú trọng khen thưởng công chức, viên chức và người lao động trực tiếp.

z4794313775063_f57b789517738a06f6fac37d21d67e5f.jpg
Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quyền, Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của 6 đơn vị của Cụm thi đua số XII, đồng thời khẳng định kết quả đạt được trong năm qua đã khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị và các tổ chức đoàn thể; sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị trong Cụm Thi đua số XII.

Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, được phát động sâu rộng tại các đơn vị, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, đóng góp vào thành tích chung của toàn hệ thống Tòa án nhân dân.

1(3).jpg
Cụm thi đua số XII ký Giao ước thi đua năm 2024.

Hội nghị đã tiến hành bầu, bỏ phiếu, suy tôn danh hiệu Cờ thi đua Chính phủ đối với đơn vị Ban Thanh tra TANDTC; Danh hiệu Cờ thi đua TAND đối với 2 đơn vị Vụ Pháp chế và quản lý khoa học TANDTC và Ban Thanh tra TANDTC.

Kết thúc nhiệm vụ công tác thi đua năm 2023, Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua số XII đã bàn giao nhiệm vụ thi đua năm 2024 cho Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC làm Cụm trưởng và Ban Thanh tra TANDTC làm Cụm phó, đồng thời cụm đã ký Giao ước thi đua năm 2024.

Cụm thi đua số XII gồm 6 đơn vị thuộc bộ máy giúp việc của TANDTC, có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC về công tác hành chính tư pháp, quản lý ngành, lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

6 đơn vị gồm: Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Cục Kế hoạch - Tài chính, Ban Thanh tra, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công tác phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số XII: Các phong trào thi đua có nhiều đổi mới sáng tạo, thực chất, hiệu quả