Tòa án

Cụm thi đua số XIII: Phong trào thi đua có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác

Trang Trần 15/10/2023 - 13:28

Ngày 15/10, tại trụ sở TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Cụm thi đua số XIII (gồm 3 TAND cấp cao và 3 Vụ Giám đốc kiểm tra thuộc TANDTC) tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua - khen thưởng năm 2023 và triển khai công tác thi đua - khen thưởng năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua- khen thưởng TANDTC cùng đại diện các đơn vị của Cụm thi đua số XIII.

Năm 2023, TAND cấp cao tại Đà Nẵng là đơn vị Trưởng cụm, Vụ Giám đốc kiểm tra III là đơn vị Phó Trưởng cụm.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Hoàng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Trưởng Cụm thi đua số XIII cho biết, với tinh thần tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do TANDTC phát động và sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số XIII đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, đoàn kết và tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, giành nhiều thành tích cao trong công tác.

hoinghi-1.jpg
Đồng chí Phạm Hồng Quyền – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng TANDTC phát biểu tại hội nghị.

Những kết quả đạt được từ phong trào thi đua năm 2023 của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số XIII khẳng định phong trào thi đua của các đơn vị đã đi vào chiều sâu, mang tính tự nguyện, tự giác, thiết thực mang lại hiệu quả cao trên các mặt công tác… đồng thời là động lực quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm công tác của các đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của hệ thống TAND.

“Hội nghị tổng kết phong trào thi đua của Cụm thi đua số XIII năm 2023, ngoài nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua, suy tôn, đề nghị khen thưởng; các đơn vị cần phải tập trung đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuyên môn, cũng như công tác tổ chức các phong trào thi đua để phong trào ngày càng sôi nổi, thiết thực… ”, đồng chí Phạm Tấn Hoàng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhấn mạnh.

hoinghi-2.jpg
Đồng chí Phạm Tấn Hoàng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Trưởng Cụm thi đua số XIII phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2023 các TAND cấp cao đã thụ lý để xét xử theo trình tự phúc thẩm 9.746 vụ án các loại, đã giải quyết và xét xử được 8.154 vụ, đạt tỷ lệ 83,7%. Đã giải quyết, xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm được 775 vụ việc, đạt tỷ lệ 87,08%. Các Vụ Giám đốc kiểm tra đã thụ lý 178 vụ việc có kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; đã trình, tham mưu cho Hội đồng Thẩm phán TANDTC giải quyết được 164 vụ việc, đạt tỷ lệ 92,13%…

Các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ tại các đơn vị trong năm qua đều đạt kết quả đáng khích lệ, nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu thi đua đề ra.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thi đua nên cấp ủy, lãnh đạo tại các đơn vị luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị. Triển khai tốt các hoạt động, các phong trào thi đua ngay từ đầu năm công tác, bám sát các nhiệm vụ công tác chuyên môn, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể công chức, người lao động.

Lãnh đạo các đơn vị luôn động viên đội ngũ công chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức hưởng ứng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan và của toàn ngành.

hoi-nghi-3.jpg
Đồng Chủ trì hội nghị: Đồng chí Phạm Hồng Quyền – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng TANDTC; đồng chí Phạm Tấn Hoàng, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Trưởng Cụm thi đua số XIII và đồng chí Phạm Công Bảy, Vụ trưởng Vụ giám đốc kiểm tra III, Phó Trưởng cụm.

Các tập thể và cá nhân luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc; đơn vị tích cực cải tiến, đổi mới cách thức quản lý, điều hành nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của cơ quan và của hệ thống TAND.

Các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên, Ban nữ công, Chi hội Cựu chiến binh,… đã được kiện toàn và luôn nêu cao vai trò, là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; luôn động viên đoàn viên, hội viên của mình tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

hoinghi-4.jpg
Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số XIII ký giao ước thi đua năm 2024.

Việc tổ chức các phong trào thi đua tại các đơn vị có những đổi mới so với những năm qua. Nội dung thi đua tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn, gắn công tác thi đua với công tác đánh giá, chất lượng công chức và người lao động hằng năm, chất lượng bình xét, đề nghị khen thưởng được nâng lên, đảm bảo thực chất, đúng người, đúng việc…

Việc đăng ký, bình xét thi đua được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ, tạo được không khí phấn đấu sôi nổi cho công chức và người lao động của đơn vị hoàn thành mục tiêu đã đăng ký.

Quy trình xét khen thưởng được thực công khai, dân chủ, chặt chẽ theo đúng quy định của cấp trên, vì vậy công tác khen thưởng được thực hiện có nề nếp, đáp ứng được yêu cầu phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị; chất lượng khen thưởng được nâng lên, việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề đã được các đơn vị quan tâm triển khai và có sự chuyển biến tốt.

hoinghi-5.jpg
Lãnh đạo TANDTC cùng Lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm.

Với kết quả đạt được trong năm qua, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Cụm thi đua số XIII đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến các văn bản về công tác thi đua khen thưởng đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan để toàn thể công chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của hệ thống TAND để đạt kết quả tốt hơn…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quyền – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng TANDTC ghi nhận sự nỗ lực của 6 đơn vị của Cụm thi đua số XIII, đồng thời góp ý để các đơn vị tập trung nghiên cứu các chỉ tiêu đề ra, trong đó đơn vị nào đạt thành tích tốt các chỉ tiêu mà chưa đăng ký thì xem xét đề nghị xét thi đua.

Hội nghị đã bỏ phiếu suy tôn đề nghị Cờ Thi đua Chính phủ cho đơn vị Vụ Giám đốc kiểm tra I; Cờ thi đua TAND cho TAND cấp cao tại Hà Nội; Hội nghị cũng đề nghị tặng Bằng khen Chính phủ cho 2 đơn vị: TAND cấp cao tại Đà Nẵng về công tác xét xử trực tuyến và Vụ giám đốc kiểm tra III về công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm.

Theo luân phiên phân công, Cụm trưởng Cụm thi đua số XIII năm 2024 sẽ là TAND cấp cao tại Hà Nội và Vụ Giám đốc kiểm tra II là Cụm phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số XIII: Phong trào thi đua có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác