Cụm thi đua số IV TAND: Nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh

Quang Trung| 26/11/2016 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/11, tại hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016 tổ chức tại Lâm Đồng, Cụm thi đua số IV TAND đã tiếp tục làm việc với các nội dung như tập huấn công tác thi đua khen thưởng và suy tôn các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cụm thi đua số IV TAND: Nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh

Ông Kiều Văn Thùy - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua- khen thưởng tập huấn công tác thi đua

Ông Nguyễn Thành Thành Bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua - khen thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng TANDTC và ông Kiều Văn Thùy, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua- khen thưởng đã tập huấn một số nội dung mới của Thông tư số 04/2016/TT-TANDTC ngày 16/9/2016 của TANDTC hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng của TAND.

Theo đó, Thông tư số 04/2016/TT-TANDTC, có hiệu lực từ ngày 1/11/2016, thay thế các văn bản hướng dẫn trước đây của TANDTC về công tác thi đua, khen thưởng. So với các văn bản hưởng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trước đây, Thông tư số 04/2016/TT-TANDTC có một số điểm mới như: Đối tượng thi đua có bổ sung thêm “Các tập thể nhỏ thuộc các cơ quan, đơn vị quy định tại các khoản 1, 2, 3 điều 2” theo quy định mới của Luật Tổ chức TAND năm 2014; Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích đạt được; tập thể lao động xuất sắc không còn hạn chế số lượng; việc thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng cơ sở trước đây do Chánh án TANDTC quyết định nhưng theo thông tư 04 Hội đồng này do Chánh án TAND cấp cơ sở quyết định thành lập và do Chánh án làm Chủ tịch Hội đồng...

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý về Thông tư số 04/2016/TT-TANDTC. Vụ Thi đua- khen thưởng đã giải trình một số nội dung chưa rõ của thông tư và ghi nhận những điểm chưa rõ, sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể trong năm 2017.

Cụm đã làm việc nghiêm túc và  suy tôn các đơn vị đạt “Cờ thi đua Chính phủ” và “Cờ thi đua TAND”. Đối với cấp tỉnh: Đề nghị suy tôn TAND TP. Hồ Chí Minh Cờ thi đua Chính phủ; TAND tỉnh Tây Ninh và TAND tỉnh Bình Phước đề nghị suy tôn Cờ thi đua TAND.

Đối với cấp huyện: đề nghị suy tôn cờ thi đua TAND cho 12 TAND: Thị xã Dĩ An, Bình Dương; quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh; quận 4, TP. Hồ Chí Minh; TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận; quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh; huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận; TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu; TP. Đà Lạt, Lâm Đồng; thị xã Bình Long, Bình Phước; huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh; quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh; thị xã Thuận An, Bình Dương; TP. Tây Ninh, Tây Ninh; huyện Đức Linh, Bình Thuận. Đề nghị suy tôn Cờ thi đua Chính phủ cho 2 đơn vị: TAND TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận và TAND quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Cụm thi đua số IV TAND: Nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh

Các đơn vị ký giao ước thi đua

Năm 2017, các TAND thuộc Cụm thi đua số IV ký kết giao ước thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, cụm IV đưa ra các nội dung, mục tiêu phấn đấu đối với công tác chuyên môn như: tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xét xử các loại án trong thời hạn luật định; phấn đấu giải quyết, xét xử án hình sự đạt từ 95% trở lên, án dân sự đạt từ 90% trở lên, án hành chính từ 85% trở lên; không để án quá hạn luật định do lỗi chủ quan của Thẩm phán và tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án không có căn cứ; không để xảy ra việc kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác hòa giải các vụ án dân sự, đối thoại trong vụ án hành chính; hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót do lỗi chủ quan của thẩm phán trong công tác giải quyết, xét xử dẫn đến án bị hủy, sửa; áp dụng đúng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án; đảm bảo 100% quyết định thi hành án hình sự đúng thời hạn, đúng quy định pháp luật.

Hội nghị đã bầu TAND TP. Hồ Chí Minh làm Cụm trưởng và TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm Cụm phó của Cụm thi đua số IV TAND năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số IV TAND: Nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh