Văn hóa - Du lịch

Cục Văn hóa và Du lịch Thượng Hải tạm dừng việc đấu giá sắc phong của Việt Nam

Minh Anh 21/04/2023 - 09:22

Bộ Ngoại giao đã thông tin về đạo sắc phong của Việt Nam được bán đấu giá ở Trung Quốc. Qua đó, đại diện Cục Văn hóa và Du lịch Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo yêu cầu tạm dừng việc đấu giá sắc phong của Việt Nam và sẵn sàng phối hợp để xác minh thông tin.

Thông tin về việc đạo sắc phong của một số tỉnh Việt Nam đang được bán đấu giá ở Trung Quốc, chiều 20/4 Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, sau khi trao đổi với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), cũng như UBND tỉnh Phú Thọ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố này để đề nghị tạm dừng đấu giá bán những đạo sắc phong nói trên.

sacphong.png
Sắc phong có khả năng của Việt Nam, được rao bán trên một trang mạng Trung Quốc (ảnh chụp màn hình trang web).

Bộ Ngoại giao cũng yêu cầu phía Thượng Hải cung cấp thông tin liên quan đến các đạo sắc phong này.

Ngày 19/4, đại diện Cục Văn hóa và Du lịch Thượng Hải thông báo đã quyết định tạm dừng cuộc bán đấu giá, sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để cung cấp các thông tin liên quan.

Thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối với Bộ VHTT&DL, các địa phương liên quan, cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục bám sát sự việc này, trao đổi và có các biện pháp tiếp theo.

Theo công văn Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTT&DL) gửi Bộ ngoại giao, căn cứ thông tin đăng tải trên website của Công ty đấu giá "Thượng Hải Dương Minh phách mại hữu hạn", trong hệ thống hiện vật đấu giá (dự kiến vào ngày 22/4 tới) đưa thông tin về 12 đạo sắc phong, trong đó có 3 đạo sắc có khả năng có nguồn gốc di tích thuộc đền Quốc Tế (tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) và 9 sắc phong của 4 địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Văn hóa và Du lịch Thượng Hải tạm dừng việc đấu giá sắc phong của Việt Nam