Đời sống

Cụ thể hóa trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Việt An 19/01/2024 - 17:12

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân làm 56 người tử vong, đại diện Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đang đang phân loại, cụ thể hóa trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm để xử lý theo quy định.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của UBND thành phố Hà Nội chiều 19./1, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thông tin về tiến độ điều tra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong tại quận Thanh Xuân.

img_4365.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thông tin tại cuộc họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cho biết, ngày 23/9/2023, xảy ra vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã tập trung tiến hành điều tra, khởi tố vụ án và bắt giam chủ chung cư mini là Nghiêm Quang Minh (SN1979, trú tại Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Công an thành phố Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ điều tra của vụ án đặt ra, trong đó có nhóm hành vi vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra và xử lý triệt để.

“Chúng tôi đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua và đang phân loại, cụ thể hóa trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng tiếp theo”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nói.

Thông tin thêm về vấn đề này, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang kiểm tra 3 tổ chức Đảng (Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân, Đảng ủy phường Khương Đình, nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025) và các cá nhân liên quan, khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ thể hóa trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội