Đời sống

Cụ bà suýt mất tiền vàng vì bị kẻ mạo danh Công an lừa đảo

Gia Ân 17/10/2024 - 18:33

Trong thời gian ngắn, cụ bà ở Nghệ An bị nhóm đối tượng giả mạo cán bộ Công an gọi điện lừa đảo. Khi sắp bán vàng để chuyển tiền cho đối tượng xấu, bà chợt nhận ra một số chi tiết bất thường.

Đã mấy ngày trôi qua nhưng bà L.T.H. (69 tuổi, trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết sợ hãi sau khi suýt sập bẫy nhóm đối tượng mạo danh Công an lừa đảo.

Bà nhớ lại, trưa 15/10, nhận được cuộc điện thoại, tự xưng là Công an Nghệ An yêu cầu bà phối hợp làm rõ thông tin liên quan đến một khoản vay ngân hàng. Người này yêu cầu bà H. chuyển sang Zalo để tiện xác minh thông tin, đồng thời phải vào phòng kín, không được nói với ai, phải sạc điện thoại để duy trì liên lạc. Nếu bà rời phòng sẽ bị xử lý về hành vi bỏ trốn.

h1(2).jpg
Bà H. vẫn chưa hết sợ hãi sau khi suýt bị lừa đảo.

Qua màn hình Zalo, bà thấy một nhóm khoảng 10 người mặc đồ Công an, đang làm việc rất nghiêm túc, họ gọi nhau là thủ trưởng, đồng chí... Do đó, bà nghĩ họ là Công an thật.

Sau đó, họ nói bà có một khoản vay ngân hàng 50 triệu đồng. Khi bà H. khẳng định không vay mượn gì thì vị “cảnh sát điều tra” nói nhiều khả năng bà bị lộ thông tin cá nhân, bị kẻ xấu dùng giấy tờ để vay tiền.

Lát sau, anh ta gọi cho một người được giới thiệu là thủ trưởng ở Bộ Công an, báo cáo về trường hợp của bà H.. Qua Zalo, bà H. nghe thông báo bản thân bị nghi ngờ liên quan đến đường dây ma túy. Họ đưa ra 2 tấm ảnh, hỏi bà có nhận ra ai đây không?. Dù bà H. trả lời không quen biết nhưng anh ta yêu cầu bà phối hợp điều tra qua Zalo hoặc là bị bắt tạm giam.

Sau một loạt câu hỏi với hàm ý hăm dọa, vị “cán bộ điều tra” hỏi bà H. có tài sản gì không. Bà thật thà cho biết có 13 chỉ vàng. Lúc này, anh ta bảo cần phong tỏa tài sản để phục vụ công tác điều tra. Họ yêu cầu bà H. đổi 13 chỉ vàng ra tiền và chuyển 105 triệu đồng cho chúng. “Anh ta yêu cầu tôi đi bán vàng, “công an” sẽ điều ô tô chở tôi đi. Họ yêu cầu tôi tuyệt đối giữ bí mật và sẽ có 3 công an mật đi theo”, bà H. nhớ lại.

Hoảng sợ, bà H. cầm theo 13 chỉ vàng đi ra cổng thì thấy 1 xe ô tô đang chờ sẵn nên càng tin rằng mình đang làm việc với công an. Sau khi ngồi lên xe, cụ bà vô cùng hoảng sợ.

Đến khi đi qua khu vực mất sóng, điện thoại bị gián đoạn liên lạc, bà làm liều bắt chuyện người lái xe. Khi biết anh ta ở xã bên cạnh, có biết con dâu mình và được một người gọi điện thuê đến chở, người phụ nữ này bắt đầu nhận ra nhiều điểm bất thường trong vụ việc này.

Do đó, khi đến hiệu vàng, bà H. cố tình gọi điện cho “cán bộ công an” hỏi về giấy biên nhận, các hóa đơn, chứng từ khi nộp tiền thì anh ta bảo nếu không bán vàng và nộp tiền ngay sẽ cho con trai bà nghỉ việc. Chống lệnh, họ sẽ cho người bắt bà ngay lập tức.

Vì con trai từng làm Trưởng công an xã bán chuyên trách, bà H. biết rằng việc bắt người sẽ phải thông qua chính quyền địa phương và công an xã. Do đó, bà nhận ra mình đã bị lừa nên nói lại “thế thì mời công an mật vào đây bắt tôi, hoặc cùng đến trụ sở công an xã làm việc”. Khi nghe đến đây, phía bên kia tắt điện thoại.

Sau khi bình tĩnh, bà H. gọi điện thông báo với người con trai từng là Trưởng công an xã. Biết mẹ mình suýt sập bẫy nhóm lừa đảo, người con trai đã đến đón bà về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà suýt mất tiền vàng vì bị kẻ mạo danh Công an lừa đảo