An ninh trật tự

Một phụ nữ bị đối tượng mạo danh Công an lừa gần 2,6 tỷ đồng

Ngọc Minh 30/10/2023 - 14:49

Ngày 30/10, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ trên địa bàn bị đối tượng mạo danh Công an lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Nạn nhân của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chị H.T.T.N., trú tại TP. Huế.

Trước đó, chị N. đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trình báo về việc người phụ nữ này bị đối tượng mạo danh Công an lừa đảo chiếm đoạt số tiền 2,58 tỷ đồng.

gia-danh-lua-dao-2-.jpg
Nạn nhân của vụ án lừa đảo do các đối tượng mạo danh Công an đến trình báo cơ quan chức năng.

Theo trình báo của chị N, sau khi nhận được cuộc gọi từ một người xưng là cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo về việc chị liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và lừa đảo, chị rất hoang mang. Khi chị giải thích rằng mình không liên quan đến đường dây mua bán ma túy và lừa đảo, đối tượng yêu cầu chị phải "hợp tác điều tra".

Để tránh việc chị N. hỏi ý kiến người thân xung quanh, đối tượng yêu cầu thuê phòng nghỉ bên ngoài để tiếp tục trao đổi. Ngoài ra, bắt chị N. mua mới một điện thoại hiệu Samsung, sim điện thoại rồi tải và cài đặt app "Bộ Công an" từ đường link đối tượng gửi về máy điện thoại theo hướng dẫn.

Sau khi cài đặt xong, đối tượng yêu cầu chị N. mở tài khoản tại một ngân hàng, nạp tất cả tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra và thực hiện chiếm đoạt toàn bộ số tiền 2,58 tỷ đồng.

Được biết, để có số tiền lớn nộp vào tài khoản, chị N. đã vay mượn của nhiều người thân và bà con.

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lưu ý người dân, tuyệt đối không được thực hiện theo các hướng dẫn của các đối tượng tự xưng là cán bộ của các cơ quan pháp luật.

Các cơ quan pháp luật chỉ làm việc trực tiếp hoặc gửi giấy mời đến trụ sở để làm việc với người dân khi có liên quan. Người dân hãy tỉnh táo, không để các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ bị đối tượng mạo danh Công an lừa gần 2,6 tỷ đồng