Pháp luật

Mạo danh công an tỉnh để đe dọa lãnh đạo các cơ quan, đơn vị

PV 14/01/2024 - 22:02

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều kẻ tự xưng là lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang gọi điện đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để đe dọa nhằm thực hiện mục đích xấu.

cuocgoigiadanh.png
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn tỉnh mới xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (0946.021.834; 0889.612.549...) để giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang gọi điện thoại đến một số lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Thủ đoạn của những đối tượng này là thông báo nội dung người nghe điện thoại có liên quan đến vụ án, vụ việc cơ quan Công an đang điều tra để uy hiếp, đe dọa, gây áp lực can thiệp vào công việc nội bộ của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tiếp đó, những kẻ mạo nhận yêu cầu nếu muốn được xem xét, tạo điều kiện, giúp đỡ thì phải làm theo hướng dẫn của chúng. Nếu không được đáp ứng theo yêu cầu, chúng thậm chí còn lăng mạ, xúc phạm người nghe điện thoại. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo Công an tỉnh nói riêng và lực lượng Công an Tuyên Quang nói chung.

Nhằm chủ động phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với hoạt động nêu trên, Công an Tuyên Quang đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn của các đối tượng để nâng cao tinh thần cảnh giác.

Nếu xuất hiện cuộc điện thoại gọi đến tự nhận là cán bộ, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang, đề nghị không làm theo hướng dẫn, không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền vào tài khoản được yêu cầu...

Đồng thời, thông báo đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh công an tỉnh để đe dọa lãnh đạo các cơ quan, đơn vị