Văn hóa - Du lịch

Cứ 3 khách lên cầu Vàng thì có một khách Hàn

Thục Anh (T/H) 24/08/2023 - 14:06

Tờ Financial News của Hàn Quốc dành nhiều lời khen cho Sun World Ba Na Hills, cho rằng khu du lịch hấp dẫn du khách đến từ xứ sở kim chi do có Cầu Vàng và không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính.

Theo bài báo, khách Hàn Quốc chiếm 33% tổng lượng khách thống kê hàng tháng trong nửa đầu năm 2023 của Sun World Ba Na Hills và mức tăng trung bình trong 3 tháng qua là 15%.

Cầu Vàng là điểm đến nổi tiếng nhất trên đỉnh Bà Nà, được tờ báo nhận xét có khí hậu mát mẻ quanh năm như các vùng ôn đới của châu Âu. Nơi này có làng Pháp, thác Helios, lâu đài Mặt Trăng, quảng trường Nhật Thực... Sun World Ba Na Hills nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, được Financial News đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp của kiến trúc Phục hưng châu Âu và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên Việt Nam.

cau-vang-la-diem-thu-hut-du-khach-tai-sun-world-ba-na-hills.-anh-clb-nhiep-anh-da-nang.jpg
Cầu Vàng là điểm thu hút du khách tại Sun World Ba Na Hills. (Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng)

Tất nhiên không thể thiếu một trong những trải nghiệm được khách Hàn yêu thích nhất là tham quan Cầu Vàng. Financial News gọi đây là biểu tượng của du lịch Việt Nam, là một địa điểm rất nổi tiếng trên mạng xã hội và được cả thế giới chú ý.

Trên mạng xã hội Naver, nhiều du khách Hàn Quốc cũng bày tỏ sự yêu mến tới Sun World Ba Na Hills. Đặc biệt, nhiều khách Hàn nhận định một trong những lý do họ lựa chọn tới Bà Nà là do chi phí để đi du lịch Đà Nẵng thậm chí rẻ và hợp lý hơn du lịch tại đảo Jeju.

Theo Sun Group, số lượng khách 7 tháng đầu năm nay lên thăm Ba Na Hills so với cùng kỳ năm 2022 tăng 203,7%. Trong đó, lượng khách quốc tế chiếm 51,3%, nội địa chiếm 48,7%; thị trường khách tiêu biểu như Hàn Quốc 27%, Thái Lan 7,7%...

Không chỉ truyền thông Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills trong thời gian gần đây cũng liên tục được chú ý và ghi điểm với truyền thông các nước. Trong bài viết đăng tải cuối tháng 7, Travel+Leisure gợi ý khu du lịch Sun World Ba Na Hills là trải nghiệm tốt nhất cho đối tượng khách gia đình tại Đà Nẵng và Hội An và “như một thế giới giả tưởng và phiêu lưu, với điểm thu hút chính là Cầu Vàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứ 3 khách lên cầu Vàng thì có một khách Hàn