Văn hóa - Du lịch

Cầu Vàng vào top cây cầu biểu tượng nhất thế giới

Thục Anh (TH) 07/07/2023 - 09:06

Tạp chí kinh doanh Luxebook của Ấn Độ mới đây đã bình chọn những cây cầu là có kiến trúc mang tính biểu tượng trên thế giới, thực sự là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Cây cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Tạp chí Luxebook của Ấn Độ vừa đưa ra danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng đẹp nhất thế giới như một gợi ý dành cho du khách muốn tìm kiếm điểm đến tham quan cho hè này.

Cầu Vàng ở Đà Nẵng nằm thứ 6 trong danh sách. "Cầu Vàng đã và đang khẳng định là một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng", tạp chí Ấn Độ giới thiệu về điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

cau-vang-cua-viet-nam..jpg
Cầu Vàng của Việt Nam.

Cầu Vàng, hay còn được biết đến với tên cầu Bàn Tay, là công trình nằm trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) được khánh thành vào tháng 6/2018.

Cầu nối ga Marseille với vườn hoa Thiên Thai, gồm tám nhịp, bảy trụ và hai mố, chất liệu chủ đạo là thép chuyên dụng phủ vàng. Nhiều du khách còn gọi nơi này là "cầu trên mây" vì đứng trên cầu sẽ cảm thấy như đang lững lỡ trôi giữa những đám mây trong tiết trời se lạnh của đỉnh núi Chúa.

Bên cạnh cầu Vàng Đà Nẵng, Luxebook cũng gợi ý du khách ghé thăm những cây cầu ngoạn mục khác như: Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge, San Francisco, California, Mỹ), cầu Alexandre III (Paris, Pháp), cầu Vòng Xoắn (The Twist, Jevnaker, Na Uy), cầu Rialto (Venice, Italia), cầu Khaju (Isfahan, Iran), cầu Charles (Praha, Séc), cầu Helix (Singapore), cầu Tháp (Tower Bridge, London, Anh) và cầu Cảng (Harbour Bridge, Sydney, Australia).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Vàng vào top cây cầu biểu tượng nhất thế giới