Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty Nhiệt điện Uông Bí đảm bảo sản xuất điện ổn định trong mùa khô 2023

PV 16/06/2023 14:47

Với mục tiêu duy trì ổn định sản xuất điện và tiết kiệm điện, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã và đang tập trung các giải pháp, nhằm góp phần đảm bảo đời sống xã hội và an ninh năng lượng.

Trong giai đoạn hiện nay, thời tiết đột biến nắng nóng kéo dài, nguồn cung cấp điện từ các đơn vị thủy điện rất khó khăn, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tập trung cao độ để đảm bảo cung cấp điện. Cùng với các đơn vị trong Tổng công ty Phát điện 1 và EVN, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã nỗ lực từng ngày, từng giờ phấn đấu vận hành ổn định phát điện theo phương thức của điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Từ đầu năm đến nay đã sản xuất được 1,971 tỷ kWh, đạt trên 50% kế hoạch năm 2023.

nhiet-dien-ub1.jpg
Công nhân sửa chữa khắc phục nhanh các khiếm khuyết thiết bị

 Đặc biệt, từ đầu tháng 6 đến ngày 12/6, Công ty duy trì 2 tổ máy vận hành ổn định với mức công suất cao, sản xuất được 165,942 triệu kWh, đạt 40,61% kế hoạch tháng (chu kỳ gần đây, tổ máy 300 MW vận hành trên 1 tháng, tổ máy 330 MW vận hành gần 3 tháng liên tục).

Để đảm bảo sản xuất ổn định, Công ty đã có nhiều giải pháp giải pháp đáp ứng nhu cầu điện và đồng hành cùng ngành điện, nhân viên các vị trí vận hành theo dõi chặt chẽ thiết bị, điều chỉnh thông số phù hợp với yêu cầu kỹ thuật và phương thức vận hành, dự báo các khiếm khuyết để có phương án cho lực lượng sửa chữa chuẩn bị vật tư, nhân lực hợp lý, khoa học, sẵn sàng sửa chữa nhanh khi có sự cố.

nhiet-dien-ub2.jpg
Công nhân trực vận hành tại Trung tâm điều khiển tổ máy

Theo ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty cho biết:Với tình hình thiếu nguồn điện như hiện nay, lực lượng trực tiếp sản xuất của Công ty tập đã trung cao độ, bám sát và theo dõi chặt chẽ thiết bị, sẵn sàng nhân lực đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả. Công ty xây dựng các phương án vận hành, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị và cung ứng nhiên liệu phù hợp để đảm bảo công tác sản xuất điện, phân công cụ thể chỉ đạo từng đơn vị/bộ phận, đôn đốc, kiểm tra, đồng thời động viên kịp thời những đơn vị có sự cố gắng trong sản xuất. Đối với nguồn than, mặc dù trong điều kiện khó khăn về nguồn cung, song đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã nỗ lực cung cấp than hàng tháng cho Công ty cơ bản vượt khối lượng cam kết trong hợp đồng năm 2023 đã ký”.

Các đơn vị được phân công bám sát tình hình, cập nhật dự báo phụ tải nhu cầu điện, tình hình thời tiết và khả năng cung cấp điện của các nguồn điện khác để có phương án phù hợp theo phương thức vận hành của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0).

Đặc biệt, trong giai đoạn nguồn cung cấp điện đang thiếu như hiện nay, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí cần quyết tâm cao, đoàn kết để cùng nhau thực hiện đạt yêu cầu các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng công ty giao, đồng thời thực hiện triệt để vấn đề tiết kiệm điện trong sản xuất cũng như trong mỗi gia đình.

Trong những tháng tiếp theo, Công ty phấn đấu duy trì vận hành ổn định các tổ máy, củng cố thiết bị đảm bảo sẵn sàng theo phương thức vận hành của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, góp phần đáp ứng nhu cầu của đất nước và sinh hoạt của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Uông Bí đảm bảo sản xuất điện ổn định trong mùa khô 2023