Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo sản xuất, an toàn, tích cực các hoạt động an sinh

Thiên Tân| 09/01/2022 22:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tích cực đổi mới, tăng cường chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, vận hành, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn. Sản xuất, vận hành an toàn, đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Năm 2021, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống nhân dân; công tác kinh doanh có nhiều thay đổi tích cực; công tác quản lý kỹ thuật đang tiếp tục được củng cố; công tác đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả đầu tư, lưới điện được nâng cấp mở rộng; công tác tài chính kế toán  đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định; các mặt hoạt động SXKD đều duy trì và phát triển bền vững.

Thực hiện tốt các hoạt động xã hội, các phong trào, chương trình phát triển do địa phương tổ chức và phát động. Công ty đã được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh năm 2021, một số mặt hoạt động đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, Tổng Công ty khen đột xuất và một số mặt công tác.

Cơ sở vật chất, điều kiện làm việc và đời sống thu nhập  của người lao động luôn được quan tâm và củng cố. CBCNV trong đơn vị đoàn kết, thi đua, phấn đấu  thực hiện nhiệm vụ SXKD, góp phần nâng cao năng suất lao động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

a1dienluc.jpg
Điện lực chi nhánh TP Thanh Hóa tri ân khách hàng

Ngay từ tháng đầu năm, Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện Chỉ thị của Tổng Giám đốc Tổng Công ty về việc triển khai thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực phấn đấu cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự ủng hộ rất kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đoàn kết thống nhất cao trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc, cùng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021 tạo đà vững chắc để thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025 với những kết quả cụ thể như sau: Điện thương phẩm thực hiện cả năm 2021 đạt 6.536,14 triệu.kWh tăng trưởng 13,54% so với năm 2020, đạt 106,7% so kế hoạch NPC giao đầu năm và bằng 98,66% so với kế hoạch giao điều chỉnh, giá bán điện bình quân: Công ty thực hiện 1.724,50 đ/kWh, tăng 48,5 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2020. Tổn thất điện năng 2021 kế hoạch Tổng công ty giao 5,12, Công ty thực hiện đạt 4,82 giảm 0,3 so với kế hoạch và 0,82 so với cùng kỳ.

Đối với Chương trình điện năng lượng mặt trời mái nhà (ĐMTMN): Tính đến 31/12/2021, toàn Công ty có 619 khách hàng với tổng công suất là 67.134,6 kWp,  sản lượng điện phát lên lưới của ĐMTMN là 63,24 tr.kWh, chi phí thanh toán cho các khách hàng ĐMTMN toàn Công ty năm 2021 là gần 122,6 tỷ đồng. Hoàn thành chỉ tiêu thu nộp Tổng Công ty giao.

a2dienluc.jpg
Điện lực Thanh Hóa thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phục vụ khách hàng tốt hơn

Năm 2021 các giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong công tác quản lý hợp đồng mua bán điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, phần mềm ứng dụng SXKD: Tính đến 31/12/202, toàn Công ty đang quản lý 807.710 hợp đồng, tăng 14.867 hợp đồng so với cùng kỳ năm 2020. Hoàn thành 100% số hợp đồng sinh hoạt cần số hóa. Công ty đã nhắn qua SMS, Zalo cho khách hàng về các dịch vụ thông báo ngừng cấp điện, hướng dẫn khách hàng, tiền điện…là 6,027 triệu lượt tin nhắn.

Đến nay đã có 243.297 khách hàng đăng ký nhận thông tin qua Zalo đã tiết kiệm 1,151 tỷ đồng. Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến hiện tại tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 63,73%, vượt 7,40% kế hoạch Tổng Công ty giao; tỷ lệ tiền không sử dụng tiền mặt ước đạt 93,21% vượt 3,21% kế hoạch Tổng Công ty giao. Thay thế, lắp đặt 137.691 công tơ điện tử 1 pha, 15.711 công tơ điện tử 3 pha, 657 bộ DCU, 3.639 bộ Modem đo xa. Hoàn thành 100% số lượng NPC phân bổ.

Các hoạt động tháng tri ân khách hàng 2021 đã được tổ chức với thông điệp “đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19” tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19. Đảm bảo các hoạt động thông tin truyền thông theo kế hoạch và tuyên truyền tiết kiệm điện.

Cùng với đó thực hiện hiệu quả chủ đề năm về chuyển đổi số trong SXKD và hoàn thành tốt 8 nhiệm vụ chuyển đổi số. Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022: Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng- an ninh và đời sống nhân dân trong tỉnh với chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; đảm bảo chất lượng, tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác quản trị doanh nghiệp; thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh Chuyển đổi số,  áp dụng khoa học công nghệ, thực thi nhiệm vụ chủ đề năm 2022 “ Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và đảm bảo đời sống, việc làm cho CBCNV trong đơn vị. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD  Tổng Công ty Điện lực miền Bắc  giao năm 2022.

a3dienluc.jpg
 Điện Lực Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021

Đặc biệt, trong nhiều năm qua Công ty điện lực Thanh Hóa đã lên chương trình dài hơi để mang điện sáng tới tất cả các vùng cao, biên giới, hải đảo. Gần đây nhất, cộng đồng dân tộc Mông bản Mùa Xuân (huyện biên giới Quan Sơn) vô cùng phấn khởi khi điện lực trực tiếp đấu nối, cung cấp điện thắp sáng cả một vùng núi hẻo lánh. Có điện về bản, người dân sẽ được tiếp cận khoa học công nghệ, ánh sáng của văn minh để đẩy lùi hủ tục, thay đổi phương thức sản xuất, đưa người dân vùng cao tới ấm no, hạnh phúc. Ngoài cấp Điện cho Bản Mùa Xuân cũng trong tháng 12/2021, Điện lực Quan Sơn cũng trực tiếp đấu nối, cung cấp điện, mang Điện về 77 hộ gia đình của Bản Pi Xó xã Văn Nho (Bá Thước).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo sản xuất, an toàn, tích cực các hoạt động an sinh