Vụ 2 cháu bé đuối nước dưới chân cột điện: Công ty Điện lực Thanh Hóa nhận thiếu sót khi cung cấp thông tin

Tùng Anh| 14/03/2021 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ chết đuối thương tâm của 2 cháu bé, Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa có văn bản báo cáo sự việc, đồng thời xin rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót khi cung cấp thông tin cho báo chí.

Là chủ đầu tư dự án, Công ty Điện lực Thanh Hóa (viết tắt PCTH) cho biết rất đáng tiếc về sự việc xảy ra vào sáng ngày 6/3, tại xã Xuân Lộc, khiến 2 anh em ruột là cháu T.T.Ð. (7 tuổi) và T.H.A. (4 tuổi) bị chết đuối dưới chân cột điện đang trong quá trình thi công.

anh2-cong-ty-dien-luc-nhan-thieu-sot-khi-cung-cap-thong-tn.jpg
Hiện trường nơi 2 cháu bé đuối nước thương tâm.

Ngay sau khi nhận thông tin, PCTH đã cử đoàn công tác tới hiện trường cùng chính quyền địa phương nắm bắt và xử lý sự việc. Đồng thời, trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ tích cực gia đình nạn nhân mai táng cho 2 cháu.

Cùng với đó, phía chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công dự án, để báo cáo về quy trình thi công có liên quan đến hiện trường xảy ra sự việc.

Điều đáng nói, khi cung cấp thông tin ban đầu về sự việc trên cho báo chí, PCTH còn thiếu chủ động, chưa đầy đủ, gây bức xúc, khó khăn đối với phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, PCTH xin nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh của các phóng viên, nhà báo và xin rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nêu trên.

anh1-cong-ty-dien-luc-nhan-thieu-sot-khi-cung-cap-thong-tin.jpg

Công ty Điện lực Thanh Hóa có văn bản báo cáo sự việc, đồng thời xin rút kinh nghiệm khi cung cấp thông tin cho báo chí.

Công ty Điện lực Thanh Hoá sẽ có trách nhiệm cung cấp thông tin sớm nhất đến các cơ quan báo chí, khi có kết luận của cơ quan chức năng về sự việc. Đồng thời, sẽ thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm về cung cấp thông tin, phát ngôn báo chí theo quy định.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 6/3, người dân phát hiện thi thể 2 cháu bé dưới hố chôn cột điện bên ven đường, thuộc khu vực cánh đồng thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc.

Nạn nhân là cháu T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (4 tuổi), là anh em ruột trong một gia đình ở thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc.

Tại hiện trường nơi 2 cháu bé đuối nước thương tâm, đơn vị thi công đã chôn cột điện xuống đất, đổ bê tông tại chân cột nhưng chưa hoàn trả mặt bằng. Hố chôn cột điện sâu khoảng 1,5m, xung quanh không có biển báo, rào chắn.

Công trình trên thuộc dự án "chống quá tải các trạm biến áp và lưới điện hạ áp khu vực Hậu Lộc, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Chủ đầu tư dự án là Công ty Điện lực Thanh Hóa. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Hạc Thành. Đơn vị thi công (nhà thầu) là Công ty cổ phần Thiết bị và phát triển xây dựng (CIELO) có trụ sở tại Hà Nội.

Hiện, cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 cháu bé đuối nước dưới chân cột điện: Công ty Điện lực Thanh Hóa nhận thiếu sót khi cung cấp thông tin