Công tác bảo vệ Trump ở New York tốn một triệu đô mỗi ngày

Hà Kim| 22/11/2016 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc bảo vệ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và gia đình đang tiêu tốn của thành phố New York hơn một triệu đô mỗi ngày.

Theo CNN, việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình ông đang tiêu tốn của thành phố New York hơn 1 triệu USD mỗi ngày. Bên cạnh số tiền trên, thành phố New York còn phải chi tiền cho cảnh sát để bảo vệ các con lớn và cháu của ông Trump, những người cũng đang được Mật vụ Mỹ bảo vệ.

Ông John Miller, phó ủy viên tình báo và chống khủng bố thuộc sở cảnh sát New York (NYPD) cho hay, các chi phí trên cũng sẽ không giảm đi khi ông Trump chuyển đến Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Do bà Melania Trump và con trai Barron 10 tuổi dự kiến sẽ ở lại Tháp Trump tại Manhattan cho đến khi cậu bé hết năm học.

Công tác bảo vệ Trump ở New York tốn một triệu đô mỗi ngày

Việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình ông đang tiêu tốn của thành phố New York hơn 1 triệu USD mỗi ngày

Trong khi đó, Tổng thống tương lai cũng sẽ quay về nhà thường xuyên, nhất là khi vợ con vẫn đang ở đó. Ngoài ra, việc bảo vệ Trump ở New York đặc biệt tốn kém do ông sống trong một khu vực dân cư đông đúc nhất của thành phố lớn nhất Mỹ.

Theo luật pháp Mỹ, việc bảo vệ tổng thống là nhiệm vụ chính của mật vụ, nhưng cơ quan hành pháp địa phương vẫn phải hỗ trợ họ, nhất là kiểm soát vấn đề đi lại của người dân.

Nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ tân Tổng thống Mỹ, Thị trưởng New York Bill de Blasio cũng khẳng định: "Nguyên tắc số một ở đây là vấn đề an toàn và an ninh. Chúng tôi có nghĩa vụ phải bảo vệ tổng thống đắc cử, gia đình ông ấy và đội ngũ cộng sự".

Tuy nhiên, theo Thị trưởng Mỹ, thành phố New York cần được hỗ trợ thêm các chi phí bao gồm tiền cho cảnh sát làm việc ngoài giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác bảo vệ Trump ở New York tốn một triệu đô mỗi ngày