Chuyển động

Công nương Kate tuyên bố "đã khỏi ung thư"

Hồng Anh 10/09/2024 - 14:51

Ngày 9/8, công nương Kate Middleton đã hoàn thành hóa trị sau khi tiết lộ cô đã trải qua đợt điều trị vào đầu năm nay. Cung điện Kensington vẫn chưa xác nhận bản chất căn bệnh ung thư của cô.

Ngày 9/8, Công nương xứ Wales thông báo, cô đã hoàn thành đợt hóa trị chống lại căn bệnh ung thư. Trong một video gia đình cá nhân, cô cho biết mục tiêu của cô là "tránh xa ung thư".

congnuong.jpg
Hoàng tử và Công nương xứ Wales cùng các con đang dành thời gian bên nhau ở Norfolk. (Ảnh: AFP)

"Khi mùa hè sắp kết thúc, tôi không thể diễn tả được cảm giác nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng hoàn thành đợt hóa trị", cô chia sẻ trong đoạn video ghi lại cảnh cô đang dành thời gian bên gia đình ở Norfolk, miền Đông nước Anh.

Mặc dù tin tức này rất tích cực, Cung điện Kensington, nơi ở của Hoàng tử và Công nương xứ Wales, cũng cho biết vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Catherine, thường gọi là Kate, có hoàn toàn khỏi bệnh ung thư hay không.

Trong đoạn video đầy cảm xúc, cô cho biết đây là một năm "vô cùng khó khăn" và "cuộc sống có thể thay đổi chỉ trong chớp mắt". Cô mô tả "cơn bão" của căn bệnh ung thư là "phức tạp, đáng sợ và khó lường".

Cô nói thêm: "Với sự khiêm tốn, bạn cũng có thể đối mặt với những điểm yếu của mình theo cách mà bạn chưa từng nghĩ đến trước đây, và nhờ đó, bạn có được góc nhìn mới về mọi thứ".

Công nương Kate tiết lộ mình bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 3 năm nay và gần như không xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

Cô đã xuất hiện thoáng qua tại lễ mừng sinh nhật của Vua Charles III vào tháng 6 và tham dự trận chung kết đơn nam tại giải quần vợt Wimbledon vào tháng 7.

Kate cho biết cô sẽ tham gia một số hoạt động nhẹ nhàng cho đến cuối năm. BBC cho biết cô có thể sẽ xuất hiện tại các sự kiện Ngày tưởng niệm thường niên vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nương Kate tuyên bố "đã khỏi ung thư"