Chuyển động

Vua Charles ca ngợi lòng dũng cảm của Kate sau khi cô công bố mắc bệnh ung thư

Hà Mai 24/03/2024 - 17:16

Ngày 24/3, Vua Charles III đã ca ngợi Catherine, Công nương xứ Wales, sau khi cô cho biết đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư.

Trước đó, Công nương xứ Wales cho biết cô đang được hóa trị liệu phòng ngừa để điều trị ung thư.

Theo một tuyên bố từ Cung điện Buckingham, Quốc vương Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung cho biết, ông "rất tự hào về Catherine vì lòng dũng cảm của cô". Vua Charles gần đây cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

congnuong.jpg
Vua Charles trò chuyện với con dâu Kate ở Sandringham, Anh. (Ảnh:AP)

Suy đoán về sức khỏe và nơi ở của công nương đã lan tràn trên mạng xã hội kể từ khi cô phải trải qua ca phẫu thuật bụng tại một bệnh viện tư nhân ở London vào tháng 1.

Cô đã không xuất hiện trước công chúng kể từ Giáng sinh. Trong một tin nhắn video được phát hành hôm thứ Sáu (22/3), cô nói rằng, việc chẩn đoán "tất nhiên là một cú sốc lớn, William và tôi đã làm mọi thứ có thể để xử lý và kiểm soát việc này một cách riêng tư vì lợi ích gia đình nhỏ của chúng tôi".

"Tuy nhiên, các xét nghiệm sau ca phẫu thuật cho thấy ung thư đã xuất hiện. Do đó, đội ngũ y tế của tôi đã khuyên tôi nên trải qua một đợt hóa trị phòng ngừa và hiện tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị đó", Công nương nói thêm.

Cô nói: “Tôi khỏe. Tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày bằng cách tập trung vào những điều sẽ giúp tôi chữa lành”.

Công nương, 42 tuổi, còn được biết đến với cái tên Kate Middleton, đã yêu cầu "thời gian, không gian và sự riêng tư" trong khi cô đang điều trị một loại ung thư mà cô không cho biết rõ được phát hiện sau cuộc phẫu thuật.

Cung điện Kensington cho đến nay chỉ cung cấp rất ít thông tin chi tiết về tình trạng của công nương Kate ngoài việc cho biết cuộc phẫu thuật không liên quan đến ung thư và đã thành công, quá trình hồi phục sẽ khiến cô phải rời xa các nhiệm vụ công cộng cho đến tháng Tư.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết Công nương xứ Wales đã "thể hiện sự dũng cảm". Ông nói thêm: "Trong những tuần gần đây, cô ấy đã phải chịu sự giám sát gắt gao và bị một số phương tiện truyền thông trên khắp thế giới và trên mạng xã hội đối xử bất công".

Thông báo về tình trạng của cô được đưa ra khi cha chồng của cô là Vua Charles III đang tiếp tục quá trình điều trị căn bệnh ung thư chưa được tiết lộ.

Nhà vua đã phá vỡ truyền thống hàng thế kỷ của hoàng gia vào tháng 2 để tiết lộ chẩn đoán của mình sau khi bệnh ung thư được phát hiện sau quá trình điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Mặc dù vị quốc vương 75 tuổi hiện đã rút lui khỏi các công vụ nhưng ông vẫn thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh chụp các cuộc họp với các quan chức chính phủ và các chức sắc, thậm chí còn được nhìn thấy đang đến nhà thờ. Trong khi đó, Kate đã hoàn toàn rút lui khỏi tầm nhìn của công chúng, làm dấy lên nhiều đồn đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vua Charles ca ngợi lòng dũng cảm của Kate sau khi cô công bố mắc bệnh ung thư