Microsoft vẫn chưa có một điện thoại Windows tốt trong phân khúc cao cấp

Kiên Trung| 22/07/2015 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CEO Microsoft Satya Nadella vừa công bố cam kết của công ty trong việc cung cấp ra thị trường mẫu điện thoại hàng đầu mới, và thừa nhận đó là lĩnh vực mà công ty cần phải làm tốt hơn.

Ông Nadella nói rằng, Microsoft sẽ cần phải đưa ra một số quyết định quan trọng cần phải thực hiện để tạo ra nhiều điện thoại có giá trị cao và mang lại hiệu quả làm việc tốt. Điều này là cần thiết khi mà loạt điện thoại Windows của Microsoft gần đây chỉ có mức giá phải chăng, thậm chí công ty còn phát hành đến 7 sản phẩm giá rẻ chỉ trong vòng 6 tháng, khiến người dùng tỏ ra thất vọng. Sản phẩm Lumia cao cấp nhất cũng được bán ra cách đây một năm, với các thông số kỹ thuật không còn thời thượng ở thời điểm hiện tại.

Microsoft vẫn chưa có một điện thoại Windows tốt trong phân khúc cao cấp

Microsoft dường như đã có ý thức sâu sắc về thực tế rằng, người dùng của hãng đang ngày càng thất vọng khi thiếu đi một điện thoại Windows cao cấp, và sự thật là công ty cũng phải mất nhiều tháng nữa mới tung ra được một điện thoại Windows cao cấp mà mọi người mong muốn.

Trước đây không lâu, Microsoft đã tuyên bố cắt giảm một lượng lớn nhân viên có nguồn gốc từ Nokia, tuy nhiên người đứng đầu mảng Windows, ông Terry Myerson, cam kết vào cuối tuần trước rằng công ty vẫn sẽ sản xuất smartphone, trong đó điện thoại cao cấp là một trong ba phân khúc thiết bị cầm tay mà công ty tập trung.

Và trong buổi phỏng vấn mới nhất, CEO Satya Nadella của Microsoft một lần nữa nhấn mạnh lời hứa của công ty để cung cấp một thế hệ mới của các thiết bị cầm tay cao cấp trong một cuộc họp thảo luận về tình hình thua lỗ của công ty.

Khi nói về điện thoại hàng đầu, Nadella cho biết, đó là trọng tâm của Microsoft, bởi đến nay công ty vẫn chưa có một sản phẩm “tốt thật sự”, thậm chí ở một số nơi trên thế giới, sản phẩm điện thoại Windows cao cấp không còn được bán nữa.

Liên quan đến phân khúc thị trường tầm trung, một trong ba thị trường mà Microsoft sẽ hướng đến cho Lumia, ông Nadella cho rằng, với cơ cấu lại mảng kinh doanh điện thoại, Microsoft sẽ có nhiều lợi thế để cạnh tranh hiệu quả hơn trong việc cung cấp các điện thoại có giá trị.

Microsoft vẫn chưa có một điện thoại Windows tốt trong phân khúc cao cấp

Một câu hỏi cũng được đưa ra liên quan đến chi phí giá thiết bị cũng như số lượng thiết bị được phát hành. Trả lời cho vấn đề, ông Nadella nói rằng, công ty sẽ chỉ tung ra một hoặc hai thiết bị mỗi năm cho mỗi phân khúc thị trường, nhưng chi tiết giá thành vẫn được xem là mọt lựa chọn khó khăn cho công ty.

Theo dự kiến, thiết bị Windows 10 Mobile sẽ chỉ được bán ra sớm nhất vào tháng 10, dự kiến mang tên gọi là Lumia 950 và 950 XL cho các thành viên cao cấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft vẫn chưa có một điện thoại Windows tốt trong phân khúc cao cấp