Apple loại bỏ hàng ngàn ứng dụng khỏi App Store tại Trung quốc

Thục Anh| 03/08/2020 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do yêu cầu từ chính phủ, Apple đã xóa gần 30.000 ứng dụng và các trò chơi không có giấy phép khỏi App Store Trung Quốc.

Theo 9toMac, tất cả các ứng dụng này bị xóa trong khoảng thời gian từ đêm đến 5h sáng ngày 1/8. Tuy nhiên đây không phải một động thái bất ngờ, vì Apple đã gửi cảnh báo đến các nhà phát triển từ 8/7.

Hãng điện tử của Mỹ đã nhắc nhở các nhà phát triển phải hoàn thiện các thủ tục thanh toán theo quy định của pháp luật nếu không muốn bị xóa ứng dụng.

Cơ quan nghiên cứu dữ liệu Qimai cho thấy Apple đã rút tổng cộng 29.800 ứng dụng từ phiên bản Trung Quốc của App Store vào thứ bảy qua, bao gồm hơn 26.000 trò chơi. 

Apple loại bỏ hàng ngàn ứng dụng khỏi App Store tại Trung quốc

Apple vừa loại bỏ gần 30.000 ứng dụng khoải App Store Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Apple áp dụng biện pháp xóa ứng dụng với các nhà pháp triển Trung Quốc.

Theo Reuters, trong đợt quét vào đầu tháng 7, Apple cũng loại bỏ khoảng hơn 2.500 ứng dụng và trò chơi, bao gồm trò chơi từ các công ty lớn như Supercell và Zynga. Lý do của việc này là Apple tuân thủ các quy định về game tại Trung Quốc, trong đó các công ty phải được cấp phép trước khi phát hành game.

Quy định của Trung Quốc được đưa ra từ năm 2016, Apple vẫn cho phép các trò chơi hoạt động trong App Store bất chấp các yêu cầu quy định để hạn chế quyền truy cập vào các tựa game được cấp phép.

Theo ước tính của AppIn China có 43.000 ứng dụng và trò chơi có giấy phép được cấp bởi cơ quan quản lý trong thập kỷ qua, với con số ít hơn 1.600 vào năm ngoái.

Doanh thu App Store tại Trung Quốc đứng đầu thế giới, vào khoảng 16,4 tỷ USD/năm. Trong đó, Doanh thu game di động trên iOS tại Trung Quốc vào khoảng 13 tỷ USD, chiếm 53% thị phần.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple loại bỏ hàng ngàn ứng dụng khỏi App Store tại Trung quốc