Công nghệ của Autodesk trong phim Kỷ nguyên Elysium

PV| 23/09/2013 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Autodesk, Inc đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một số bộ phim điện ảnh mang tính biểu tượng và ngoạn mục nhất trong hai thập kỷ qua.

Từ hãng sản xuất hậu kỳ chuyên nghiệp tới các trung tâm nhỏ, các nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu đã sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh (VFX) Autodesk  như Autodesk 3ds Max, Autodesk Maya, Autodesk Flame, Softimage vv để tạo ra bộ phim điện ảnh và truyền hình tuyệt vời.

Thực tế, phần mềm truyền thông và giải trí của Autodesk đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm ra những bộ phim siêu anh hùng mang tính biểu tượng như ‘Avatar’ hay những bộ phim gần đấy như 'Superman', 'Iron Man', 'Spider Man' và nhiều phim khác trong hai thập kỷ qua. Và giờ đây, với sự ra mắt của bộ phim bom tấn “Kỷ nguyên Elysium” sẽ kiểm chứng cách mà những phần mềm đạt Giải thưởng Viện hàn lâm của Autodesk giúp các nghệ sĩ giải phóng sự sáng tạo của họ.

Các hãng sản xuất hiệu ứng hình ảnh hàng đầu đã sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh của Autodesk trong “Kỷ nguyên Elysium” bao gồm:

• Maya là công cụ chủ chốt của Image Engine. Cấu trúc kịch bản trong Maya đã cho phép đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển của Image Engine để tùy chỉnh quá trình của họ. Công cụ này được sử dụng cho việc tạo ra các vòng không gian, người máy, chiếc máy bay Raven và khung cảnh mà "Kỷ nguyên Elysium" được thiết lập.

• Công cụ Motion Builder đã được sử dụng cho việc chụp lại những chuyển động và hoạt động của đội quân người máy trong những cảnh quay mà không có sự xuất hiện của diễn viên. Motion Builder cũng được sử dụng cho hình ảnh hoạt động trong các bức ảnh kỹ thuật số toàn bộ với các kỹ thuật máy quay ảo.

• Có một sự trao đổi xuyên suốt giữa công cụ Maya được sử dụng tại Image Engine và công cụ Softimage tại Whiskytree để chia sẻ khối lượng lớn thông tin. Image Engine đã làm các công việc khó khăn bên ngoài cho các trạm không gian trong khi Whiskytree đã làm tài sản mềm về nội thất như cây cối và hồ bơi v. v

Các hãng sản xuất Hiệu ứng hình ảnh làm nhiệm vụ hỗ trợ

• Weta Digital (sử dụng công cụ Maya, MotionBuilder) – hãng sản xuất hiệu ứng hình ảnh duy nhất đến từ Châu Á Thái Bình Dương, Whiskytree (Softimage), ILM, Richard Bluff (3dsMax), Method Studios (Maya), The Embassy (Maya), MPC (Maya), Raynault VFX (Maya),

Một số phần mềm hiệu ứng hình ảnh (VFX) tiêu biểu của Autodesk bao gồm:

- Phần mềm hoạt hình Autodesk ® Maya ® 3D cung cấp một tính năng sáng tạo toàn diện đặt ra cho hoạt hình máy tính, mô hình hóa, mô phỏng, phác thảo dưới dạng 3D và hợp lại trên một nền tảng sản xuất có thể mở rộng.

- Phần mềm tạo nhân vật hoạt hình3D Autodesk ® MotionBuilder cho sản xuất ảo cho phép các thao tác hiệu quả hơn và lọc dữ liệu với độ tin cậy cao hơn. Cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và phát lại hình ảnh nhân vật phức tạp trong một môi trường phản ứng và tương tác cao.

- Phần mềm hoạt hình nhân vật Autodesk Softimage cung cấp các công cụ sáng tạo hiệu suất cao cho các nghệ sĩ và giám đốc kỹ thuật làm việc trong việc phát triển game và hiệu ứng hình ảnh 3D.

Năm thứ 18 liên tiếp, mọi bộ phim được đề cử giải Oscar cho Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất đều được hình thành với các cộng cụ làm phim kỹ thuật số của Autodesk. Những đề cử giải Oscar của năm nay tiếp tục thúc đẩy hình ảnh kỹ thuật số lên tầm cao mới, từ các nhân vật phức tạp được tạo ra bằng máy tính đến sự vật sắc sảo cho tới các hiệu ứng vô hình cực kỳ thực tế có thể đánh lừa mắt người xem. Năm nay, một kỷ lục được thiết lập khi 21 bộ phim hoạt hình đã đủ điều kiện để đề cử trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Năm bộ phim được đề cử đều sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh và hoạt họa Autodesk Maya 3D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ của Autodesk trong phim Kỷ nguyên Elysium