Văn hóa - Du lịch

Công bố tuyến du lịch kết nối 4 huyện lân cận của Thanh Hóa

Quốc Huy 05/05/2023 - 14:46

Nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch năm 2023,  tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân.

Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch nói trên, cũng là nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch năm 2023, ngày 5/5/2023, tại Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Yên Trung (huyện Yên Định), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân.

ket_noi_du_lich_thanh_hoa2.jpg
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát hiểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc liên kết tour, tuyến du lịch của các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm phát huy những thế mạnh riêng của từng địa phương để hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, mới lạ và độc đáo là yêu cầu cấp thiết hiện nay, nhất là trong giai đoạn du lịch toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm tương đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa cần tạo điều kiện nhằm thu hút sự quan tâm của các đơn vị lữ hành; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; gia tăng các hoạt động trải nghiệm tại các điểm đến; đồng thời chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên lợi thế của từng địa phương, nhằm tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

Việc tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân sẽ là một trong những giải pháp nhằm kích cầu để thu hút khách du lịch đến nơi đây.

ket_noi_du_lich_thanh_hoa3.jpg
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân của tỉnh Thanh Hóa đều là các địa phương có tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia, tiêu biểu như: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy). Hệ thống các di tích này tạo nên sự khác biệt nổi trội so với các vùng khác trong tỉnh.

Ngoài ra, nơi đây có nhiều lễ hội độc đáo như: Lễ hội Lam Kinh (Thọ Xuân), Lễ hội Đền Đồng Cổ (Yên Định), Lễ hội Khai Hạ (Cẩm Thủy), Lễ hội Phủ Trịnh (Vĩnh Lộc).

Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến là một vùng đất giàu giá trị văn hóa truyền thống, nhiều trò chơi, trò diễn dân gian, làn điệu dân ca, dân vũ vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, vừa giàu sắc thái riêng, như trò diễn Xuân Phả, hò Sông Mã, múa Pồn Pôông, hát ru, xường trai gái, phường bùa, trống dàn,…

Đồng thời, các huyện này còn rất nhiều làng nghề truyền thống độc đáo như: dệt thổ cẩm Cẩm Lương (Cẩm Thủy), chè lam Phủ Quảng (Vĩnh Lộc), bánh gai Tứ Trụ (Thọ Xuân), tương làng Ái (Yên Định).

Đây còn là vùng đất trứ danh của các món ngon, đặc sản nổi tiếng như: Nem nướng Thọ Xuân, bánh răng bừa, cá rô Đầm Sét, bưởi Tiến Vua, cơm lam, xôi ngũ sắc, canh uôi…

ket_noi_du_lich_thanh_hoa.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy.

Với tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, nơi đây được đánh giá có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và phong tục tập quán truyền thống hấp dẫn để khai thác các loại hình du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Ngoài ra, còn rất nhiều các tuyến du lịch khác trên địa bàn tỉnh đều dễ dàng kết nối với 4 huyện trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố tuyến du lịch kết nối 4 huyện lân cận của Thanh Hóa