Công bố học sinh giỏi được tuyển thẳng đại học, cao đẳng 2012

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2012. Theo đó có gần 2.100 em đoạt giải, trong số 4.160 thí sinh tham dự kỳ thi, đạt gần 50%. Kỳ thi vừa qua, cả nước có 70 đơn vị dự thi ở 12 môn là toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Các học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào đại học và đoạt giải khuyến khích được vào thẳng cao đẳng. (Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã gửi danh sách từng thí sinh đoạt giải được tuyển thẳng đại học, cao đẳng về các tỉnh và các trường.

Trong số này có 67 giải Nhất, 348 giải Nhì, 816 giải Ba, 843 giải Khuyến khích. Số thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba là 1.231, chiếm 59,35% tổng số thí sinh đoạt giải.

Theo quy chế vừa được Bộ sửa đổi, các học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào đại học và đoạt giải khuyến khích được vào thẳng cao đẳng với các ngành sát với môn học sinh dự thi.

Bên cạnh đó, học sinh đoạt giải quốc gia có thể được tuyển thẳng vào những ngành đào tạo đang cần nhân lực chất lượng cao, những ngành mà nước ta đang cần thu hút người tài như: Năng lượng hạt nhân, trắc địa, viễn thám, khí tượng thủy văn...

Sắp tới Bộ sẽ công bố danh sách các ngành có thể xét tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia.

Nguyễn Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố học sinh giỏi được tuyển thẳng đại học, cao đẳng 2012