Công an vào cuộc vụ hàng trăm học sinh ngộ độc tại trường iSChool Nha Trang

Việt An| 23/11/2022 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ ngộ độc xảy ra tại trường iSChool Nha Trang khiến một học sinh tử vong, nhiều em phải nhập viện cấp cứu, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh chỉ đạo các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, tổng hợp số liệu, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Ngày 23/11, tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang thụ lý nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Theo đó, để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh rà soát tất cả các trường hợp đã, đang tiếp nhận, điều trị bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.

vu-hoc-sinh-tu-vong-o-truong-ischool-nha-trang.jpg
Suất ăn trưa ngày 17/11/2022 của học sinh trường iSchool Nha Trang

Cơ quan CSĐT cũng yêu cầu các cơ sở y tế tiến hành lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nói trên (nếu có). Bên cạnh đó, nhanh chóng, kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khi có yêu cầu.

Liên quan đến đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các bệnh viện, cơ sở y tế liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Trước đó, chiều 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSChool Nha Trang.

Cụ thể, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, đã phát hiện vi khuẩn Salmonella spp trong mẫu cánh gà chiên. Vi khuẩn Bacillus cerus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cerus trong 2 mẫu nêu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. Ngoài ra, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

Trong báo cáo của Phòng Y tế TP. Nha Trang gửi UBND TP. Nha Trang cho biết: Người tổ chức bếp ăn bán trú cho học sinh trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc là ông Bùi Phúc Lam (SN 1982, ở đường Phú Xương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Ông này cũng là chủ cơ sở kinh doanh bán hàng ăn uống giải khát tại trường cùng một số nhân viên của cơ sở thực hiện.

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 17/11, Trường liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và chiều, gồm có cơm gà, sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh và bánh ngọt.

Khoảng 17 giờ sau khi ăn, một số em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày xuất hiện thêm triệu chứng sốt, nôn, buồn nôn nên được đưa vào bệnh viện điều trị.

Theo thống kê của Sở Y tế, tỉnh Khánh Hòa xác định có hơn 600 học sinh của Trường Ischool Nha Trang nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, trong đó, có một học sinh đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ hàng trăm học sinh ngộ độc tại trường iSChool Nha Trang