Vụ ngộ độc tại trường iSchool: Điều chuyên gia chống độc đầu ngành vào hỗ trợ

Chí Tâm| 21/11/2022 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/11, đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên đường vào hỗ trợ điều trị cho hàng loạt học sinh ngộ độc thực phẩm ở Trường TH, THCS và THPT iSchool Nha Trang (trường iSchool).

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt học sinh tại trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) phải nhập viện rải rác trong những ngày qua, ngày 21/11, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị đã điều động các chuyên gia chống độc của Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai vào Khánh Hòa hỗ trợ công tác điều trị. Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng tham gia đoàn vào Khánh Hoà.

hoc-sinh.jpeg
Học sinh trường iShcool đang được điều trị tại Bệnh viện 22/12

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đã trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị ngành y tế Khánh Hòa tập trung cao độ nhân lực, trang thiết bị, thuốc và phương tiện… để điều trị, chăm sóc cho các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Do số lượng bệnh nhân nhiều, lại nằm rải rác ở các bệnh viện trên địa bàn nên việc ưu tiên đầu tiên của đoàn là thống nhất đúng phác đồ điều trị ngộ độc; Tiếp đến sẽ tìm hiểu, xác định nguyên nhân của vụ ngộ độc này.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Đồng thời, đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và Đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc để giúp điều trị hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban Giám hiệu trường iSchool Nha Trang, tính đến sáng 21/11 còn 209 học sinh và 7 giáo viên đang được điều trị nội trú tại 6 bệnh viện. Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã cử đoàn lãnh đạo đến Nha Trang thăm hỏi động viên và hỗ trợ cha mẹ học sinh và giáo viên về chăm sóc phục hồi sức khỏe; thăm các em học sinh và giáo viên đang điều trị nội trú tại các bệnh viện...

Đoàn lãnh đạo Tập đoàn cũng đã tham dự buổi họp với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, đề xuất Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức hội chẩn trực tuyến để nhanh chóng có phác đồ điều trị phù hợp.

Về kết qủa xét nghiệm đang trong quá trình nuôi cấy và phân lập, xác định nguyên nhân độc tố, dự kiến ngày 23/11 mới có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc tại trường iSchool: Điều chuyên gia chống độc đầu ngành vào hỗ trợ