Vụ ngộ độc thực phẩm ở iSchool Nha Trang: 1 học sinh tử vong

Chí Tâm| 20/11/2022 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được điều trị, 1 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang có dấu hiệu chuyển biến nặng và được chuyển vào TP.HCM để điều trị. Tuy nhiên, học sinh này đã tử vong trên đường đi.

Chiều 20/11, ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vụ nghi ngộ độc khiến hàng trăm học sinh trường liên cấp Hội nhập quốc tế iSchool Nha Trang (iSchool Nha Trang) nhập viện, đã có 1 học sinh tử vong.

"Thông tin ban đầu 1 bé chuyển nặng, chuyển viện vào TP.HCM nhưng tử vong trên đường đi", đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin.

hoc-sinh.jpeg
Học sinh iSchool cấp cứu tại bệnh viện

Cháu bé vừa bị tử vong là một nam sinh lớp 1 Trường iSchool Nha Trang, có tên nước ngoài (ba là người nước ngoài, mẹ người Việt Nam).

Đây là một trong hơn 200 học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện cấp cứu, sau khi ăn trưa bán trú tại Trường Ishool Nha Trang ngày 17/11.

Ngay sau khi bị ngộ độc, gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Nha Trang nhưng đến chiều 19/11, bệnh tình chuyển biến nặng và đã được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi được chuyển đến bệnh viện này, cháu bé đã được tiếp tục cấp cứu, có huyết áp trở lại.

Đến sáng 20/11, bé sốt li bì 39 độ, huyết áp và nhịp tim phụ thuộc thuốc vận mạch, dấu hiệu suy đa phủ tạng, phải đặt nội khí quản. Các bác sĩ quyết định chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, song bé mất trên đường chuyển viện.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến 11h ngày 20/11, số học sinh ngộ độc được các bệnh viện tiếp nhận trong những ngày qua là 600, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều nay, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em tình trạng nặng.

Chiều nay, khi họp với các phụ huynh, Hiệu trưởng Phạm Hữu Bình, nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ ngộ độc. "Tôi xin lỗi về mọi thiếu sót, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ tốt với vai trò là hiệu trưởng", ông nói và cho biết nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

Theo ông Bình, toàn trường nghỉ 1 tuần để học sinh điều trị, đồng thời rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trường cũng tạm dừng học bán trú.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường iSchool Nha Trang là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân, TP Nha Trang), hiện còn lưu mẫu thức ăn. Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang phối hợp Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu, gửi đi kiểm nghiệm, chưa có kết quả.

Sau sự việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn Trường iSchool Nha Trang. Bếp ăn chỉ được mở lại khi cơ quan chức năng có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân và được hoạt động lại khi đã đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc thực phẩm ở iSchool Nha Trang: 1 học sinh tử vong