Công an thông tin vụ nữ điều dưỡng tử vong nghi uống trà sữa có dính độc

Như Loan| 31/12/2019 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến cái chết của nữ điều dưỡng tử vong nghi do uống trà sữa có dính độc, Công an thành phố Thái Bình đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, chị Lại Thị Kiều Tr. (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị Tr. chấm dứt mối quan hệ.

Không đồng ý chia tay, Tr. đã nảy sinh ý định đầu độc chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi), cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là vợ anh P.V.Q.

Công an thông tin vụ nữ điều dưỡng tử vong nghi uống trà sữa có dính độc

Chiếc tủ lạnh, nơi để 6 cốc trà sữa

Do biết sở thích của chị họ mình thích uống trà sữa, Lại Thị Kiều Tr. đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 3/12, Tr. mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

Để không lộ dấu vết, Tr. đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Tuy nhiên, thời điểm người mang trà sữa đến bệnh viện, chị Y. không có ở đây nên đồng nghiệp đã nhận hộ và để vào tủ lạnh tại phòng hành chính. Đến khoảng 10h ngày 3/12, một đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H. lấy 1 cốc trà sữa từ tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì nữ điều dưỡng N.T.H. gục gã rồi tử vong sau đó.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được,  cơ quan Công an đã bắt giữ Lại Thị Kiều Tr. để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội), mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ nhưng do khách quan đã không thực hiện được mà làm chị N.T.H. bị tử vong. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 BLHS

Theo ông Thơm, hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà đã đang tâm bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ mình làm 01 người bị tử vong trong đau đớn nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin vụ nữ điều dưỡng tử vong nghi uống trà sữa có dính độc