Công an phường Điện Biên xây dựng mô hình kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị

Duy Uyên| 01/11/2021 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là đơn vị được Bộ Công an lựa chọn xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị”, sáng 1/11, Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường (TTATGT-TTĐT-VSMT) cũng như việc thực hiện quét mã QR code trên địa bàn phường.

Theo đó, Công an phường Điện Biên bao gồm cảnh sát khu vực, cảnh sát trật tự phối kết hợp với các đoàn thể, đoàn thanh niên, bảo vệ dân phố, cán bộ đô thi-văn hóa phường và lực lượng tự quản đã ra quân kiểm tra các cửa hàng kinh doanh, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn phường về thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và trật tự an toàn giao thông.

dien-bien.jpg
Sáng 1/11, Công an phường Điện Biên ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường cũng như việc thực hiện quét mã QR code
dien-bien4_optimized.jpg
Lực lượng chức năng nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè

Lực lượng Công an đã nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh trong việc thực hiện việc quét mã QR code khi có khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng. Đối với những trường hợp các cửa hàng chưa có mã QR code hoặc không dán mã QR code theo quy định sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

dien-bien5_optimized.jpg
Lực lượng Công an đã nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh trong việc thực hiện việc quét mã QR code khi có khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng

Theo chị Nguyễn Thu Hà, chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Nguyễn Thái Học (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), cửa hàng của chị thường xuyên nhắc nhở khách ra vào thực hiện quét mã QR code theo quy định. Đối với những khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh, cửa hàng sẽ yêu cầu khách khai báo vào sổ gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

dien-bien6_optimized.jpg
Đối với những khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh, cửa hàng sẽ yêu cầu khách khai báo vào sổ gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại để đảm bảo công tác phòng, chống dịch
dien-bien0.jpg
Người dân khi đến các cửa hàng hầu hết đều tự nguyện thực hiện việc quét mã QR code và khai báo y tế

Chị Hà cho biết thêm, các khách hàng khi đến cửa hàng để mua bán rất hợp tác trong việc quét mã QR code, ngoài ra việc lực lượng Công an thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch cũng khiến cho bản thân các chủ cửa hàng và người dân yên tâm, đồng thời nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho chính bản thân cũng như đảm bảo công việc kinh doanh sau dịch.

Cũng trong buổi sáng nay, qua quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện quán cà phê trên phố Khúc Hạo không nhắc nhở khách hàng đến quán thực hiện việc quét mã QR code, do vậy ngoài việc tuyên truyền để chủ cửa hàng cũng như nhân viên nắm rõ quy định, Công an phường cũng đã đề nghị cán bộ UBND phường lập biên bản vụ việc đối với chủ cửa hàng.

dien-bien-7_optimized.jpg
Tuyên truyền, nhắc nhở chủ quán cà phê không nhắc khách quét mã QR khi vào quán
dien-bien2.jpg
Một khách hàng khi đến quán không thực hiện việc quét mã QR cũng được nhắc nhở

Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc chọn Công an phường Điện Biên là đơn vị để xây dựng Công an phường điển hình kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị, Đảng ủy - UBND phường Điện Biên đã chỉ đạo Công an phường xây dựng nâng cao tính gương mẫu chấp hành điều lệnh, điều lệ Công an. Đồng thời tuyên truyền đến toàn người dân được biết về chủ trương để toàn thể người dân cũng như các lực lượng khác cùng hỗ trợ Công an phường hoàn thành nhiệm vụ và xây dựng đơn vị kiểu mẫu theo quy định".

Trung tá Đỗ Văn Hải, Phó trưởng Công an phường Điện Biên chia sẻ: "Được chọn là đơn vị thực hiện thí điểm mô hình, mặc dù khi thực hiện còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi luôn cố gắng và động viên cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm chỉnh quy định về giờ giấc làm việc cũng như các quy định khác để đạt được tiêu chí đã đề ra. Bước đầu Công an phường đã tiến hành điều tra cơ bản các lĩnh vực một cách toàn diện, từ đó đề xuất Công an quận tăng cường quân số, phương tiện cũng như cơ sở vật chất cho đơn vị".

Trước đó, thực hiện Quyết định số 5764/QĐ-BCA-V05 ngày 13/7/2021 của Bộ Công an về việc ban hành Bộ tiêu chí tạm thời xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ban hành công văn số 2314/UBND-VP về việc xây dựng Công an phường Điện Biên điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị.

Theo đó, UBND quận giao Công an quận, Công an phường Điện Biên bám sát chỉ đạo của Thành phố và quận triển khai xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí của Bộ Công an, gắn với thực hiện hiệu quả mô hình điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an phường Điện Biên xây dựng mô hình kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị