Con trẻ bơ vơ vì cơn cuồng ghen mù quáng của bố

Nam Anh| 14/10/2017 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì nghi ngờ vợ lập quỹ đen để “nuôi”nhân tình nên Vương Văn Hải (SN 1977, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã nổi cơn cuồng ghen sát hại vợ mình, để lại kết cục đau lòng khi hai đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa.

Xuống tay tàn nhẫn vì nghi vợ ngoại tình

Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1982). Do bố mất sớm nên chị Hương phải nghỉ học để ở nhà phụ mẹ nuôi dạy 2 đứa em. Khi đến tuổi cập kê, chị Hương cảm thấy Hải là người đàn ông tử tế, đàng hoàng nên quyết định kết duyên với Hải. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cứ trôi đi trong bình lặng, rồi lần lượt hai đứa con chào đời. Hải thì làm công việc tự do còn chị Hương thì bươn chải chạy chợ nên cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế. 

Cách đây 4 năm, biến cố đầu tiên của những đổ vỡ cuộc sống gia đình xảy ra khi Hải nghi ngờ vợ mình “hẹn hò” với một người đàn ông khác cùng làng. Do ghen tuông, Hải đã “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” để “dạy dỗ” vợ mình. Tuy nhiên nhờ có sự hòa giải của gia đình hai bên nên cuộc sống của gia đình Hải mới trở lại quỹ đạo ban đầu.

Đến năm 2010, để sửa sang lại nhà cửa cho khang trang hơn, vợ chồng chị Hương có vay mượn một khoản tiền lớn. Do đó, chị Hương đã quyết định tìm hướng đi xuất khẩu lao động để lấy tiền trả nợ. Vì gánh nặng nợ nần mà Hải đành phải đồng ý cho vợ đi xuất khẩu lao động, nhưng trong lòng vẫn lo sợ vợ không chung thủy. Thậm chí, đến trước ngày chị Hương đi xuất khẩu lao động, Hải đã “phủ đầu” vợ bằng tay chân.

Những năm đầu tiên, chị Hương đều đặn gửi tiền về cho chồng trang trải nợ nần và chi phí nuôi con. Sau khi hết hạn hợp đồng, chị Hương xin gia hạn thêm 1 năm để ở lại lao động nơi xứ người. Tuy nhiên, trong suốt một năm đó, chị Hương không gửi tiền về cho chồng. Vốn sẵn trong lòng đã có mối hiềm nghi vợ thiếu chung thủy chưa được giải tỏa nên sự “bất thường” này của chị Hương càng khiến Hải nảy sinh nghi.

Con trẻ bơ vơ vì cơn cuồng ghen mù quáng của bố

Bị cáo Vương Văn Hải tại phiên tòa xét xử

Đến đầu năm 2017, chị Hương về quê ăn tết. Thế nhưng, thay vì vui mừng vì vợ chồng nhiều năm xa cách nay được gặp lại, những nghi ngờ nảy sinh trong lòng Hải cùng với thái độ hờ hững lạnh nhạt trong mối quan hệ vợ chồng của chị Hương khiến cuộc sống gia đình rơi vào mâu thuẫn trầm trọng.

Đỉnh điểm của sự việc là vào sáng ngày 12/1/2017. Khi thấy chị Hương đang nhắn tin cho ai đó, Hải nghi ngờ vợ nhắn tin cho nhân tình nên quyết tâm làm rõ trắng đen, nhưng chị Hương không nhận và thách thức Hải. Trong cơn ghen tuông, Hải đã khóa trái cửa rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ nhiều nhát khiến chị Hương tử vong.

Nỗi đau con trẻ bơ vơ

Mới đây, bị cáo Vương Văn Hải bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Theo lời trình bày của bị cáo Hải, trước khi vợ bị cáo đi xuất khẩu lao động, mối quan hệ của họ đã không được tốt đẹp bởi Hải cho rằng vợ đã có nhân tình. Hải cho rằng sau khi gửi đủ số tiền trả nợ xây nhà, suốt 1 năm gia hạn hợp đồng làm thêm chị Hương không gửi tiền về là do lập quỹ “nuôi” nhân tình. Và, nguyên nhân khiến hai vợ chồng mâu thuẫn để Hải ra tay sát hại vợ là vì bị vợ thách thức, đòi ly hôn.

Tại tòa, trong tâm trạng đau đớn xót xa, bà Út - bác ruột chị Hương cho biết: “Ngày trước Hương đi làm còn dặn chúng tôi ở nhà trông cháu giúp nó. Hôm nó trở về, chúng tôi ai cũng vui mừng. Sự việc xảy ra là nỗi đau và là mất mát quá lớn với gia đình chúng tôi”. 

Bên ngoài phòng xử án, hai đứa con của bị cáo ngồi co ro, dựa vào nhau, nhìn vào bên trong phòng xử với nỗi buồn thảm hằn lên trên khuôn mặt ngây thơ. “Giờ chỉ khổ cho hai con thơ mồ côi mẹ, một đứa năm nay lên lớp 8, đứa còn lại mới học lớp 4. Cả hai đều còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi mất mát do bố chúng gây nên. Dù sao thì sự việc cũng đã xảy ra, mong rằng gia đình 2 bên tiếp tục nuôi dạy 2 đứa nhỏ ăn học thành người, có vậy thì mẹ chúng dưới suối vàng mới phần nào nhắm mắt xuôi tay" - người thân của hai vợ chồng Hải nghẹn ngào chia sẻ.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo tỏ ra ăn năn, hối cải, nhân thân tốt, chưa từng có tiền án tiền sự nên tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Vương Văn Hải tù chung thân về tội danh “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trẻ bơ vơ vì cơn cuồng ghen mù quáng của bố