Có vào nhà nghỉ nhưng không có cơ sở khẳng định cô giáo có quan hệ tình dục với học trò

Ngọc An| 19/03/2019 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cô giáo bị chồng tố vào nhà nghỉ với nam sinh dưới 16 tuổi.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì họp báo.

Theo ông Phước, thời gian vừa qua có nhiều thông tin liên quan đến mối quan hệ bất thường của cô giáo và học trò ở Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, ngày 4/3/2019, chồng cô H. (giáo viên dạy Toán Trường THPT Nguyễn Huệ) đã gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ mình quan hệ bất chính với học trò chưa đủ 16 tuổi. Sau vụ việc, rất nhiều tờ báo mạng đưa tin, thậm chí trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số cá nhân liên quan.

Nhiều tài khoản mạng xã hội đã giả danh tên cô giáo và một nam học sinh đã bị nhầm là người trong vụ việc này.

Có vào nhà nghỉ nhưng không có cơ sở khẳng định cô giáo có quan hệ tình dục với học trò

Quang cảnh buổi họp báo

Theo ông Phước, qua điều tra xác định cô H. quen biết với nam sinh dưới 16 tuổi, giữa 2 người thường xuyên nhắn tin cho nhau qua mạng xã hội. Qua đó thể hiện sự quan tâm trên mức bình thường trong mối quan hệ cô-trò, giống như những đôi nam nữ yêu nhau.

Ông Phước cho rằng, việc cô giáo H. có quan hệ tình cảm yêu đương với nam sinh dưới 16 tuổi là sai, vi phạm đạo đức nhà giáo. Qua điều tra việc cô giáo và học trò vào nhà nghỉ là có thật nhưng chưa có chứng cứ khẳng định cô-trò có quan hệ tình dục. Đồng thời, cũng không có căn cứ cho rằng chồng cô H. đã dàn dựng vụ việc này để vu khống vợ.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Thuận bà Nguyễn Thị Bích Hoàn cho rằng "đây là vụ việc lớn, liên quan đến nhiều người và môi trường giáo dục". 

Bà Hoàn cho biết, ban đầu nhà trường nơi cô H. làm việc tự xử lý, đã tạm dừng công việc giảng dạy của cô H. Trong suốt quá trình điều tra, cô H. vẫn đi công tác và lãnh lương bình thường, khi có kết luận thì "sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và tính đến chuyện chuyển công tác cô H. đến nơi khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có vào nhà nghỉ nhưng không có cơ sở khẳng định cô giáo có quan hệ tình dục với học trò