Cơ sở chế biến sứa xả thải trực tiếp ra môi trường

Phong Trần| 26/04/2013 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ sở này đã trực tiếp xả nước thải ra môi trường mà không qua bất cứ khâu xử lý nào, khiến nước đọng thành vũng lớn và bốc mùi hôi thối khó chịu.

Chiều 24/4/2013, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại cơ sở chế biến sứa Toàn Sen, do ông Cao Sỹ Toàn (phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn) làm chủ cơ sở. Qua kiểm tra,  tổ công tác phát hiện cơ sở chế biến này đã xả thải trực tiếp ra môi trường bên ngoài, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Tại thời điểm kiểm tra đoàn phát hiện, cơ sở này chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có bản cam kết, đề án bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.

Ngoài ra, cơ sở này đã trực tiếp xả nước thải ra môi trường bên ngoài mà không qua bất cứ khâu xử lý nào, khiến nước đọng thành vũng lớn và bốc mùi hôi thối khó chịu gây ảnh hưởng lớn đến nhân dân trong vùng.

Đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm, đồng thời yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động kinh doanh, sản xuất để xây dựng hệ thống xử lý nước thải và hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở chế biến sứa xả thải trực tiếp ra môi trường