Cơ phó đã thực hành giảm độ cao trước khi xảy ra thảm họa Germanwings?

Minh Thi| 06/05/2015 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhật báo Bild (Đức) số ra ngày hôm qua (05/5) cho biết, cơ phó bị tình nghi “cố ý” lái chiếc 4U 9525 lao xuống dãy Alps vào ngày 24/3 đã thực hành giảm độ cao trong chuyến bay trước đó, Reuters đưa tin.

Cơ phó đã thực hành giảm độ cao trước khi xảy ra thảm họa Germanwings?

Cơ phó Andreas Lubitz đã thực hành giảm độ cao trước khi xảy ra thảm họa Germanwings?

Theo nhiều thông tin về thảm họa hàng không mang tên Germanwings xảy ra hồi cuối tháng 3/2015, các công tố viên tin rằng cơ phó Andreas Lubitz, 27 tuổi, người Đức, đã khóa cửa buồng lái để cơ trưởng ở ngoài, sau đó đột ngột giảm độ cao chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings trên hành trình bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức).

Tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khiến tất cả 150 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Bild dẫn các nguồn tin có liên quan mật thiết đến cơ quan điều tra tai nạn hàng không BEA của Pháp cho biết, theo một báo cáo tạm thời mà BEA dự định công bố vào ngày 06/5, Lubitz đã thực hành giảm độ cao máy bay trong chuyến từ Duesseldorf tới Barcelona.

Theo những nguồn tin này, thông báo của BEA tiết lộ “việc giảm độ cao có kiểm soát đã kéo dài trong vài phút và không hề có một lý do nào cụ thể biện minh cho hành động đó”.

Trước đó, trong quá trình khám xét nhà của Lubitz, các công tố viên Đức đã thu được những tài liệu y khoa cho thấy, Lubitz “bị bệnh và đang tiến hành điều trị”. Tài liệu này gồm những “ghi chú bị xé nhỏ, trong đó có ngày nghỉ ốm hiện tại, thậm chí cả ngày xảy ra tai nạn”.

Nhật báo Bild cũng từng đưa tin, vào năm 2009, Lubitz đã điều trị tâm lý do “một cơn trầm cảm nặng” và hiện vẫn tiếp tục nhận sự trợ giúp từ các bác sĩ (vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn).

Bên cạnh đó, các công tố viên Đức còn thu giữ được một máy tính, trong đó cho thấy viên phi công này từng tra cứu cách thức tự tử trên internet vài ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, từ chối bình luận về thông tin mà Nhật báo Bild đã đưa. Tập đoàn này cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ phó đã thực hành giảm độ cao trước khi xảy ra thảm họa Germanwings?