Cơ hội M&A khách sạn ở phân khúc thấp trong và sau đại dịch

Trang Nhi| 02/09/2021 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, thị trường ghi nhận nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) khách sạn, bởi đây là lĩnh vực có thể vận hành tốt ngay sau khi kết thúc dịch COVID-19

Nhận định về lĩnh vực khách sạn - lưu trú, Savills Việt Nam cho biết, thị trường khách sạn tại Việt Nam cũng giống như tất cả các thị trường trên toàn cầu, đều chịu những tổn thất nặng nề đến hoạt động kinh doanh trong thời gian qua.

m-a-khach-san.jpg
Cơ hội M&A khách sạn ở phân khúc thấp trong và sau đại dịch

Những khách sạn quy mô nhỏ phụ thuộc rất lớn vào nguồn vốn lưu động thông qua doanh thu của khách sạn. Chính vì vậy, đối tượng này đang gặp không ít khó khăn, từ đó sẽ phải tìm kiếm lối thoát, dẫn đến phải mua bán, sáp nhập.

Các chuyên gia của Savills tin rằng, sau khi kết thúc dịch COVID-19, thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ. Các đơn vị vận hành quốc tế tiếp tục dành nhiều sự tập trung cho việc đầu tư vào Việt Nam. Tiềm lực tài chính tốt của nhiều người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế.

Đồng quan điểm với các chuyên gia Savills Việt Nam, ông Nguyễn Việt Anh, Chủ tịch Công ty đầu tư bất động sản Xuyên Hà (Công ty Xuyên Hà) cho rằng, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mua lại những khách sạng đang sử dụng với giá bèo.

Theo ông Việt Anh, khách sạn mua lại có thể kinh doanh, vận hành tốt ngay sau khi kết thúc dịch COVID-19 mà không cần phải nâng cấp, cải tạo. Khi đi vào vận hành chỉ cần đạt công suất từ 75-80% là đã có lời.

Chủ tịch Công ty Xuyên Hà nhận định, đây là hướng đầu tư có lời, đang thu hút không chỉ những nhà đầu tư trong nước mà cả nhà đầu tư nước ngoài. "Trong một cuộc khảo sát gần đây của JLL, 70% các nhà đầu tư sẽ nhắm mục tiêu vào các khách sạn ở châu Á - Thái Bình Dương", ông Việt Anh dẫn chứng.

Bổ sung thêm về vấn đề này, chuyên gia Tập đoàn CBRE cho hay, nhiều tập đoàn, quỹ đầu tư thường săn đón những tài sản đang chịu áp lực nợ với mức định giá thấp. Tuy nhiên chủ yếu tập trung ở những phân khúc thấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội M&A khách sạn ở phân khúc thấp trong và sau đại dịch