Đời sống

Cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người âm tính với HIV

Nguyễn Sự 24/11/2023 - 13:55

Ngày 24/11, thông tin từ Công an huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước đã đi xét nghiệm HIV và cho kết quả âm tính.

Theo Công an huyện Bá Thước, cô gái đã cùng chồng tự nguyện đến cơ sở y tế đủ điều kiện để làm xét nghiệm về HIV và lấy mẫu kiểm tra bằng hình thức test nhanh. Kết quả, hai vợ chồng đều âm tính với HIV.

mang_xa_hoi.jpeg
Cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người đã đi xét nghiệm HIV và cho kết quả âm tính

Trước đó, ngày 22/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về nữ nhân viên tên L.T.C.T. (trú xã Thành Sơn, huyện Bá Thước), đang làm việc tại khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện Bá Thước. Nữ nhân viên này bị cho là nhiễm HIV, lây bệnh cho hàng chục người đàn ông là khách sử dụng dịch vụ.

Thông tin được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương vào cuộc xác minh.

Người được cho là nữ nhân viên tên T. có chồng và mới sinh con, sinh sống tại xã Thành Sơn. Cô này có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, đang được gia đình theo dõi, động viên. Chưa có thông tin và cơ quan y tế nào xác nhận cô T. bị bệnh HIV.

Công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh và xác định đây là thông tin sai sự thật, không có căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người âm tính với HIV